Logitech tạo bàn phím thực tại ảo bằng cách kết hợp với HTC Vive

TẠ XUÂN QUAN 13/11/2017 16:06

(QNO) - Chuyên trang The Verge cho biết hãng công nghệ Logitech đang sản xuất bộ phụ kiện có tên Logitech Brigde, nối với tai nghe Vive VR của HTC, sử dụng đĩa theo dõi Vive, bàn phím chơi game Logitech G, và một phụ kiện kết nối cả hai.

Bàn phím thực tại ảo Logitech
Bàn phím thực tại ảo Logitech.

Các thao tác gõ phím cũng được ảo hóa với các hình ảnh động giống như bàn tay người đang gõ. Việc đưa bàn phím vào thế giới ảo giúp việc đánh máy trở nên đơn giản và nhanh hơn. Bàn phím có thể hoạt động với mọi ứng dụng thực tế ảo VR và hệ thống Steam VR.

VR có liên quan đến điều khiển chuyển động hoặc điều khiển trò chơi, nhưng một số ứng dụng cho máy tính để bàn VR - được xây dựng xung quanh bàn phím. Ngay cả khi bạn có thể chạm vào một bàn phím bình thường, thật khó để tìm đúng vị trí nếu bạn gỡ bỏ nó. Hệ thống của Logitech cũng cho phép các nhà phát triển phủ lên các bố cục bàn phím tùy ý, điều này có nghĩa là bạn có thể thay thế phím nóng hoặc phím tắt bằng các nút thực sự có nhãn. Nó hoạt động với bất kỳ trò chơi hoặc ứng dụng sử dụng phần mềm Vive của SteamVR.

Hiện tại các nhà phát triển có thể đăng ký với Logitech thời hạn trước 16.11.2017 để nhận được một trong số 50 bàn phím VR này. Cần biết là bộ phụ kiện bàn phím chưa chính thức phát hành mà chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm beta.

TẠ XUÂN QUAN

TẠ XUÂN QUAN