Trẻ em khắp nơi vui hội trăng rằm

04/10/2017 15:04

(QNO) - Tối 3.10, tại Nhà văn hóa lao động Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) diễn ra chương trình "Vui hội trăng rằm" năm 2017 do Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh.

Trao quà trung thu cho các em. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh (phải) cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà trung thu cho các em. Ảnh: Q.T

Tại chương trình, 250 em nhỏ là con của công nhân đang làm việc tại các công ty thuộc KCN Điện Nam - Điện Ngọc được trao tặng quà trung thu, trị giá 300 nghìn đồng/suất. Ngoài ra, các em còn được xem trình diễn lân và phá cỗ trung thu với hàng trăm suất bánh kẹo.

Bà Rebecca Windsor - Điều phối viên của tổ chức AOG World Rilief trao quà cho các em. Ảnh: Q.T
Bà Rebecca Windsor - điều phối viên của Tổ chức AOG World Relief đến dự và trao quà cho các em. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND Lê Văn Thanh cùng các đại biểu và trẻ em thực hiện nghi thức phá cỗ trung thu. Ảnh: Q.T
Các đại biểu và trẻ em thực hiện nghi thức phá cỗ trung thu. Ảnh: Q.T

Chương trình nhằm mang lại niềm vui cho trẻ em và công nhân KCN Điện Nam - Điện Ngọc - vốn còn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống; là động lực tinh thần để các em nhỏ phấn đấu trong năm học mới. (QUỐC TUẤN)

* Sáng nay 4.10, cán bộ, chiến sĩ thuộc Hội Phụ nữ, Công đoàn và Đoàn thanh niên Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (T52, đóng tại Thăng Bình) tổ chức trung thu cho các em nhỏ tại Làng Hòa Bình (thôn Đàn Trung, xã Tam Đàn, Phú Ninh).

Cán bộ, chiến sĩ của trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V đến giao lưu, vui chơi với các em làng Hòa Bình. Ảnh: T.C
Cán bộ, chiến sĩ Trường T52 giao lưu, vui chơi với các em Làng Hòa Bình. Ảnh: T.C

Không phải là lần đầu đến với trẻ em Làng Hòa Bình, song nhiều cán bộ, chiến sĩ của trường tham gia hoạt động thiện nguyện lần này vẫn không giấu được sự xúc động. Chia sẻ với hoàn cảnh của các em, một kế hoạch vận động cán bộ, chiến sĩ Hội Phụ nữ, Công đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường đã được phát động. Từ nguồn đóng góp này, 120 suất quà bao gồm bánh kẹo, đồ chơi, sữa… được mang đến trao tặng cho các em. Tại đây, các thành viên của đoàn thiện nguyện cũng đã tổ chức nhiều trò chơi, giao lưu văn nghệ sôi nổi.

Không khí rộn ràng, ấm áp tình thân tại buổi giao lưu. Ảnh: T.C
Không khí rộn ràng, ấm áp tình thân tại buổi giao lưu. Ảnh: T.C

Trung úy Nguyễn Văn Chiến - Bí thư Đoàn trường T52 chia sẻ, từ nhiều năm nay, cán bộ, học viên của trường thường xuyên có các hoạt động hướng về cộng đồng. Đặc biệt, với trẻ em Làng Hòa Bình, đơn vị cũng đã tổ chức các đợt thăm hỏi, động viên, trao tặng quà. Lần này, với chủ đề "Hơi ấm trung thu", các thành viên của đơn vị mong muốn chung tay chia sẻ, giúp các em có thêm một Tết Trung thu ấm áp tình thân. "Đây cũng là hoạt động nhằm giúp các thành viên của đơn vị hiểu hơn về hoàn cảnh của các em. Thông qua hoạt động này, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, giáo viên, học viên Trường T52 vì nhân dân phục vụ" - Trung úy Nguyễn Văn Chiến cho biết.

Trao tặng nhiều phần quà trung thu cho các em. Ảnh: T.C
Trao tặng nhiều phần quà trung thu cho các em. Ảnh: T.C
Thời gian qua, trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V có nhiều đợt giao lưu, tổ chức thiện nguyện tại làng Hòa Bình. Ảnh: T.C
Thời gian qua, Trường T52 có nhiều đợt giao lưu, tổ chức thiện nguyện tại Làng Hòa Bình. Ảnh: T.C

Làng Hòa Bình được thành lập trên cơ sở hợp nhất 2 đơn vị là Làng Hòa Bình và Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam (trực thuộc Sở LĐ-TB&XH). Theo bà Võ Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Làng Hòa Bình, đây là cơ sở tổng hợp đa chức năng hỗ trợ cho trẻ và người khuyết tật. Hiện đang có 120 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật được nuôi dưỡng. Thời gian qua, Trường T52 là một trong những đơn vị thường xuyên có các hoạt động giao lưu, thăm tặng quà, hỗ trợ cho các trẻ em tại Làng Hòa Bình. (THÀNH CÔNG)

* Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các tổ chức đoàn thể vừa đến thăm và tổ chức "Đêm hội trăng rằm" cho học sinh khuyết tật tại cơ sở Mái ấm Hướng Dương TP.Tam Kỳ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca và Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Văn Anh Tuấn tham gia bỏ những lá phiếu đầu tiên. Ảnh: VINH ANH
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca (người cầm đàn) giao lưu ca hát với các em nhỏ. Ảnh: Đ.N.D

Thông qua chương trình, một doanh nghiệp cùng các tổ chức khác trao tặng tổng số tiền 20 triệu đồng cho cơ sở Mái ấm Hướng Dương TP.Tam Kỳ. Ngoài ra, các em nhỏ tại đây còn nhận được nhiều phần quà như bánh kẹo, sữa, lồng đèn… vui đón Tết Trung thu. Đến thăm và tham gia vui trung thu với các em, ông Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi để giúp đỡ nhiều hơn nữa cho mái ấm tình thương này. (ĐẶNG NGỌC DUY)

* Tối 3.10, UBND xã Quế An (Quế Sơn) và Đoàn thanh niên xã tổ chức "Đêm hội trăng rằm" cho hơn 800 trẻ em địa phương. Dịp này, xã Quế An trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) và tặng 2 suất học bổng với số tiền 4 triệu đồng cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. (DUY THÁI)