Google thử nghiệm công cụ khuyến khích người dùng trả tiền tin tức

Theo thanhnien.vn 21/08/2017 09:54

(QNO) - Google đã bắt đầu thử nghiệm giải pháp đăng ký mới, nhằm giúp các nhà xuất bản tin tức thu hút được nhiều độc giả sẵn sàng trả tiền nội dung để tăng doanh thu cho họ.

Tin liên quan

  • Google cho dùng thử công cụ tìm kiếm tiết kiệm dữ liệu
  • Công nghệ nhận dạng giọng nói của Google hỗ trợ thêm 30 ngôn ngữ
  • Google triển khai chặn quảng cáo trên Chrome di động
  • Google đang làm cho kết quả tìm kiếm hình ảnh trở nên thông minh hơn
  • Google: Đột phá AI không bỏ rơi con người
  • Google bất ngờ tung ra phiên bản kính thông minh Glass cải tiến
Google đang tìm cách giúp các nhà xuất bản tin tức kiếm nhiều tiền hơn từ người đọc
Google đang tìm cách giúp các nhà xuất bản tin tức kiếm nhiều tiền hơn từ người đọc

Theo Engadget, The New York Times và Financial Times là hai trong số những nhà xuất bản tin tức tham gia hợp tác triển khai công cụ mới của Google. Cả hai trang tin này đều cung cấp các nội dung trả phí.

Mặc dù có ít nhà cung cấp nội dung tham gia thử nghiệm nhưng Phó chủ tịch Google News Richard Gingras cho biết công ty đang thảo luận về mối quan hệ hợp tác kinh doanh tiềm năng với nhiều nhà xuất bản tin tức khác nếu họ muốn tăng thêm số lượng thuê bao.

Công cụ đăng ký làm việc bằng cách cho phép độc giả xem các câu chuyện tin tức cao cấp từ các nhà xuất bản mà không hiển thị bảng thanh toán phía trước, có nghĩa họ sẽ được truy cập miễn phí vào các bài viết nếu không yêu cầu phải trả phí. Tính năng này được gọi là “first click free”.

Báo cáo cho biết thêm rằng Google đã cải tổ lại hệ thống để độc giả truy cập nội dung cao cấp thông qua công cụ tìm kiếm. Đây là một phần trong các bài kiểm tra của Google để đánh giá các giải pháp khác nhau nhằm giúp các nhà xuất bản có thể triển khai hệ thống thanh toán cũng như thu hút thêm độc giả.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ việc thanh toán sẽ hoạt động như thế nào nhưng Gingras tiết lộ rằng các giải pháp thanh toán di động và công cụ nhắm mục tiêu của Google đảm nhận vai trò quan trọng trong nỗ lực này. Tuy nhiên không rõ thỏa thuận chia sẻ doanh thu giữa Google và nhà xuất bản sẽ áp dụng ra sao. Thông qua công cụ đăng ký mới, nhà xuất bản có thể quyết định số tiền mà người đọc phải trả cho phí thuê bao.

Như là một phần trong nỗ lực của mình, Google đang thử nghiệm việc giảm số lượng bài viết mà bạn có thể đọc miễn phí trên một trang web nhất định khi bạn nhấp vào câu chuyện của mình trong kết quả tìm kiếm. Công ty đang yêu cầu các trang web tin tức cung cấp ít nhất 3 bài báo miễn phí mỗi ngày nếu họ muốn thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Theo thanhnien.vn

Theo thanhnien.vn