Nâng bước em đến trường

LÊ THU - QUANG SƠN 14/08/2017 08:22

Thời gian này, các gia đình đã sắm sửa quần áo, sách vở cho con em của mình chuẩn bị cho năm học mới. Riêng đối với những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng đã được các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ, tiếp sức cho các em đến trường.

Chưa có năm nào em Huỳnh Văn Vương, ở khối phố 6 phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ lại mong chờ đến năm học mới như năm nay vì giờ đây em đã có được chiếc xe đạp mơ ước để tự đi đến trường. Đối với cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ ở xóm Cồn Thị này, một chiếc xe đạp là tài sản lớn nhất. Vừa qua, Vương cùng 14 bạn học sinh khác của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai được Hội Khuyến học phường Phước Hòa trao tặng xe đạp. Vương chia sẻ: “Những năm trước em được bà nội và chị đưa đến trường, năm nay lên lớp 4 em sẽ tự đi đến trường bằng xe đạp của mình. Em rất thích”. Ông Lê Bá Lộc - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ cho biết: “Trong năm vừa qua, với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, Hội Khuyến học phường Phước Hòa đã trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 25 chiếc xe đạp; trao tặng học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai 600 nón bảo hiểm; vận động trao tặng 25 suất học bổng. Qua đó đã kịp thời hỗ trợ tiếp sức cho các em đến trường”.

Trước thềm năm học mới 2017 - 2018, những ngày qua trên địa bàn TP.Tam Kỳ, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm cùng với hội khuyến học từ thành phố đến xã, phường, thôn, khối phố đã trao tặng rất nhiều suất quà đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn như xe đạp, quần áo, dụng cụ học tập, học bổng. Những phần quà tuy giá trị không quá lớn như là tấm lòng của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân nhằm sẻ chia, giúp các em vơi bớt nhọc nhằn để bước vào mùa tựu trường đầy đủ nhất.

LÊ THU - QUANG SƠN

LÊ THU - QUANG SƠN