Màn hình LED Cinema đầu tiên trên thế giới được Samsung lắp đặt

TẠ XUÂN QUAN 15/07/2017 19:30

(QNO) - Sau khi xem xét cẩn thận màn hình LED phục vụ cho điện ảnh thì hãng Samsung đã cho cài đặt màn hình thương mại này lần đầu tiên tại Hàn Quốc.

Màn hình LED Cinema đầu tiên của Samsung được lắp đặt tại Hàn Quốc/Newatlas
Màn hình LED Cinema đầu tiên của Samsung được lắp đặt tại Hàn Quốc. Ảnh: Newatlas

Trang tin Newatlas cho biết đó là dòng màn hình LED Cinema 34ft, độ phân giải 4K, hỗ trợ chất lượng hình ảnh HDR, tích hợp sao lưu kỹ thuật audio hiện đại Harman.

Hiện nay hầu hết các rạp chiếu phim trên thế giới sử dụng máy chiếu kỹ thuật số hoặc máy chiếu laser để phục vụ các bộ phim bom tấn trên màn hình khổng lồ. Nhưng, thế giới điện ảnh Lotte ở Seoul, Hàn Quốc lại bỏ máy chiếu tại nhà hát Super S của mình, để lần đầu tiên sử dụng màn hình LED Cinema của Samsung, nó có độ rộng 10,3m và có thể tuỳ chỉnh theo diện tích của các rạp phim khác nhau.

Màn hình của Samsung có độ phân giải 4.096 x 2.160 UHD với công nghệ High Dynamic Range, hiện nay phổ biến trên các ti vi kích cỡ lớn, hứa hẹn mang lại màu sắc thật sự sống động và hình ảnh sắc nét. Trong khi đó, tỷ lệ tương phản "gần như vô hạn" và nó cũng quản lý 10 lần mức độ sáng được cung cấp bởi máy chiếu phim.

Dòng màn hình mới này được cho là có khả năng duy trì chất lượng hình ảnh kỹ thuật số hàng đầu trong một loạt các kịch bản ánh sáng. Vì vậy, không chỉ chiếu phim mà còn ứng dụng rộng rãi cho các sự kiện như hòa nhạc, thể thao, game show… với đầy đủ tiêu chuẩn cho công nghệ sân khấu.

Giải pháp chuyên nghiệp Harman cùng phòng nghiên cứu Audio của Samsung đã kết hợp loa vào màn hình hiển thị, cùng với đó là hệ thống hệ thống Sculpted Surround Sound của JBL.

Newatlas cho biết Lotte đang lên kế hoạch lắp đặt thêm dòng màn hình này trong hệ thống rạp phim của họ ở toàn Hàn Quốc. Trong khi đó Samsung tiếp tục nhắm tới thị trường Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

TẠ XUÂN QUAN

TẠ XUÂN QUAN