Vũng nước nóng Lộc Trung, ngày hè...

DUY THÁI 03/07/2017 08:38

Từ khi được Đoàn thanh niên xã Quế Phong (Quế Sơn) vận động kinh phí đầu tư xây dựng, vũng nước nóng ở thôn Lộc Trung, thu hút đông đảo người dân tìm đến ngâm tắm,  giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi  trong những ngày hè nóng bức.

Đông đảo người dân đến tắm rửa, ngâm mình tại bể nước nóng.
Đông đảo người dân đến tắm rửa, ngâm mình tại bể nước nóng.

Hơn 5 giờ chiều, khi mặt trời vừa xuống núi, hàng chục người dân đã kéo về vũng nước nóng thôn Lộc Trung để tắm táp, ngâm mình thư giãn sau một ngày lao động nhọc mệt. Ông Nguyễn Châu, người dân xã Quế Phong cho biết: “Từ đời ông cha đến bây giờ, người dân bản địa thường xuyên đến đây tắm nước nóng, nhất là mùa lạnh mọi người tập trung đông hơn. Trước đây, vũng nước nóng còn hoang sơ, nhỏ hẹp, hai bên nhiều bùn lầy. Hiện nay, Đoàn thanh niên xây dựng được bể nước nóng này, người dân chúng tôi rất phấn khởi”. Còn bà Nguyễn Thị Liên thôn Tân Phong, Quế Phong nói: “Ban ngày tôi đi làm công việc rất vất vả, nhưng đến tắm tại vũng nước nóng này tôi cảm thấy bớt nhức mỏi chân tay, tối về ngủ thẳng giấc cho nên ngày nào tôi cũng đến tắm”.

Vũng nước nóng Lộc Trung nằm cách trung tâm xã Quế Phong hơn 1km về phía tây, có nhiệt độ khoảng 70 độ C. Để xây dựng được bể nước nóng này, Đoàn thanh niên xã Quế Phong đã vận động nhân dân trong vùng và những người con xa quê đóng góp gần 40 triệu đồng để mua sắm vật liệu, sau đó, huy động đoàn viên thanh niên trong xã cùng tham gia ngày công thực hiện công trình. Bể tắm được thiết kế gồm 2 ngăn nhằm điều hòa mạch nước nóng thích hợp cho người dân đến tắm, chiều rộng của bể là 4m, dài 13m, có 2 phòng thay đồ. Nhiều người tìm đến vũng nước nóng Lộc Trung ngâm mình trong nước nóng như một liệu pháp để chữa bệnh đau xương khớp, tê bì chân tay… Chị Lương Thị Hồng Hải - Bí thư Đoàn thanh niên xã Quế Phong cho biết, bình quân mỗi ngày bể nước nóng có khoảng hơn 100 người đến tắm táp, ngâm mình thư giãn và chữa trị các bệnh ngoài da, viêm khớp… Không chỉ người dân địa phương mà người dân thị trấn Đông Phú, Việt An cũng đến đây sử dụng nguồn nước này. “Thời gian tới, Đoàn xã sẽ thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh để bể nước nóng được trong lành, sạch sẽ. Đoàn xã  cũng mong rằng, chính quyền địa phương và UBND huyện quan tâm, đầu tư xây dựng con đường để phục vụ bà con sinh hoạt được thuận tiện hơn”.

Với công trình này, Đoàn thanh niên xã Quế Phong đã phát huy được hiệu quả nguồn nước nóng mà thiên nhiên ban tặng. Đây còn là nơi để mọi người gặp gỡ, trao đổi những câu chuyện thường ngày, góp phần tạo thêm niềm vui trong cuộc sống, gắn kết họ lại với nhau hơn.

DUY THÁI

DUY THÁI