Triển khai phần mềm quản lý sức khỏe người dân

PHAN AN 21/06/2017 16:32

(QNO) - Bộ Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam và chi nhánh Viettel vừa có buổi làm việc về giải pháp công nghệ thông tin cho tuyến y tế cơ sở hướng đến nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc sức khỏe người dân.

Dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Đại tá Tống Viết Trung - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội; phía Quảng Nam có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: PHAN AN
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: PHAN AN

Việc thiết lập hồ sơ sức khỏe nhằm mục tiêu để mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu; được tư vấn sức khỏe, điều trị hoặc chuyển tuyến phù hợp khi có bệnh; phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống y tế cơ sở hiện có; nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên y tế cơ sở, tăng cường y tế dự phòng góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Qua đó thiết lập hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý sức khỏe, theo dõi tình hình dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn gắn với bảo hiểm y tế toàn dân.

Thông qua việc quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân, mỗi người dân có thể tự biết tình trạng sức khỏe của mình thông qua hệ thống quản lý sức khỏe toàn dân, qua mã định danh (ID) và các thông tin bảo mật khác như điện thoại, số chứng minh nhân dân, mã vạch... Người dân khi cần khám chữa bệnh có thể dịch chuyển thông suốt trong hệ thống y tế, các thông tin về sức khỏe người bệnh được cung cấp cho thầy thuốc nhanh chóng, chính xác, tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị. Nhờ vậy giúp người bệnh được chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục và phối hợp phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời, hiệu quả điều trị cao, giảm bớt chi phí cho việc khám chữa bệnh.

PHAN AN

PHAN AN