Đạp xe gây quỹ từ thiện

QUỐC TUẤN 07/06/2017 13:20

Dưới cái nắng gay gắt của miền Trung ngày hạ, đoàn vận động viên đến từ nhiều quốc gia đã thực hiện hành trình đạp xe xuyên 4 tỉnh, thành miền Trung để gây quỹ cho chương trình điều dưỡng nhi sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Nguồn kinh phí huy động từ chương trình sẽ được dùng để đào tạo điều dưỡng và tình nguyện viên nhi sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
Nguồn kinh phí huy động từ chương trình sẽ được dùng để đào tạo điều dưỡng và tình nguyện viên nhi sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Bắt đầu từ ngày 1 đến 3.6, khoảng 35 vận động viên là các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia vào hành trình “Đạp xe vì sự khác biệt” với điểm khởi đầu từ thị trấn P’rao (huyện Đông Giang) - huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) - TP.Đông Hà (Quảng Trị) - TP.Huế và kết thúc tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng với hành trình gần 500km. Anh Huỳnh Khánh - thành viên Ban Chấp hành Hội Xe đạp thể thao TP.Đà Nẵng cho biết, đây là một hành trình thử thách thật sự đặc biệt, đúng vào thời điểm thời tiết nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều cua rơ bị bào mòn thể lực thậm chí có người đã phải nhờ sự trợ giúp của lực lượng y tế khi về đích. Bà Suzanna Lubran - Giám đốc điều hành Newborns Vietnam, đơn vị tổ chức sự kiện cho hay, ban tổ chức tự hào về các thành viên tham gia sự kiện bởi họ là nhân tố chính giúp chương trình thành công.

Được biết, đây đã là lần thứ 5 liên tiếp sự kiện này được tổ chức tại TP.Đà Nẵng nhằm gây quỹ cho chương trình đào tạo điều dưỡng nhi sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và dự kiến sẽ tổ chức thường niên trong những năm tới. Con số kinh phí huy động được từ chương trình này cực kỳ ấn tượng, ở lần tổ chức năm 2013 chương trình nhận được 246 nghìn USD quyên góp, năm 2014 nhận được 146 nghìn USD, năm 2015 khoảng 208 nghìn USD, năm 2016 nhận được 170 nghìn USD và trong năm 2017 con số dự kiến rơi vào khoảng từ 100 đến 150 nghìn USD. Ông Allan Wardrop, Trưởng đoàn vận động viên tham gia sự kiện chia sẻ, tất cả mọi người tham dự chương trình đều rất hạnh phúc khi được góp sức cho việc nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ sơ sinh tại khu vực miền Trung. Chắc chắn, mọi người sẽ tiếp tục quay trở lại trong các lần tiếp theo tổ chức chương trình.

Có mặt trong buổi lễ bế mạc chương trình tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam - bà Cecilia Piccioni chia sẻ rằng, cùng với bác sĩ Roberto de Castro đã gắn bó nhiều năm với trẻ em miền Trung trong việc phẫu thuật bộ phận sinh dục bị tổn thương, các cua rơ đến từ Italia lần này tiếp tục đồng hành để mang thêm niềm vui đến cho trẻ sơ sinh. Và chắn chắn rằng, chúng tôi không chỉ hướng đến trẻ em ở những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng mà luôn mong muốn lan tỏa ảnh hưởng đến trẻ em vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Theo TS - BS. Trần Đình Vinh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, hiện nay Newborns Việt Nam đang thực hiện 2 chương trình hết sức ý nghĩa với đơn vị gồm: “Đào tạo điều dưỡng nhi sơ sinh” giai đoạn 2013 - 2108 và “Cung cấp tình nguyện viên nhi sơ sinh” giai đoạn 2015 - 2017. Điều này cải thiện đáng kể dịch vụ và chất lượng chăm sóc trẻ sơ sinh trong khu vực miền Trung.

QUỐC TUẤN

QUỐC TUẤN