WHO hỗ trợ Quảng Nam quản lý bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng

TUỆ LÂM 16/05/2017 08:26

(QNO) - Chiều 15.5, Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam do ông Lokky Wai, Trưởng đại diện văn phòng làm trưởng đoàn có buổi thăm và làm việc với UBND tỉnh về việc triển khai mô hình cung cấp dịch vụ, quản lý bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng do WHO tài trợ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn tiếp đoàn.

Những năm qua, WHO đã hợp tác với Bộ Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng mô hình quản lý bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường tại các trạm y tế xã. Trong kế hoạch nhân rộng mô hình này năm 2017, WHO phối hợp với Sở Y tế Quảng Nam triển khai mô hình cung cấp dịch vụ quản lý bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng ở thị xã Điện Bàn và huyện Nam Giang (mỗi đơn vị 2 trạm y tế xã).

Theo ông Lokky Wai, dự án nhằm dự phòng, phát hiện sớm, quản lý điều trị một số bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng dựa trên sự phối kết hợp hiệu quả giữa hệ thống y tế dự phòng, khám chữa bệnh và y tế cơ sở... Mô hình này được thí điểm ở 3 tỉnh: Hà Nam, Quảng Nam và Cần Thơ.

Tiếp nhận những ý kiến của đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn chân thành cảm ơn sự quan tâm của WHO dành cho Quảng Nam trong việc chung tay giảm bớt nguy cơ bệnh tật cho người dân. Đồng thời cam kết, địa phương sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để dự án thành công tốt đẹp.

TUỆ LÂM

TUỆ LÂM