Hải quân Mỹ thăm Đà Nẵng bắt đầu Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2017

QUỐC TUẤN 09/05/2017 09:24

(QNO) - Chiều 8.5, tàu USNS Fall River (Hải quân Mỹ) chở 200 nhân viên đến từ các quốc gia Mỹ, Úc, Nhật Bản, Anh đã cập cảng Tiên Sa chính thức thăm hữu nghị TP.Đà Nẵng. Ngay sau đó, đoàn lãnh đạo do Đại tá Stanfield L. Chiến dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng và Vùng 3 Hải quân trong khuôn khổ Chương trình đối tác Thái Bình Dương (PP17).

Các sĩ quan của tàu USNS Fall River làm việc với lãnh đạo TP. Đà Nẵng để triển khai các hoạt động thuộc PP17. Ảnh: Q.T
Các sĩ quan của tàu USNS Fall River làm việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng để triển khai các hoạt động thuộc PP17. Ảnh: Q.T

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, PP17 diễn ra tại Đà Nẵng với mục đích huấn luyện, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai đa quốc gia, xây dựng các công trình y tế, giáo dục. PP17 dự kiến sẽ kéo dài trong 10 ngày với nhiều hoạt động thiết thực được phối hợp giữa các bên.

Đợt này Hải quân Mỹ sẽ giúp Đà Nẵng xây dựng Trường Mầm non Hòa Liên (huyện Hòa Vang) và Trạm Y tế Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn). Ngoài ra, các bên cũng khởi động dự án nhà chống bão đa năng tại Đà Nẵng.

Đại tá Stanfield L. Chien tặng quà lưu niệm cho TP. Đà Nẵng. Ảnh: Q.T
Đại tá Stanfield L. Chien tặng quà lưu niệm cho TP.Đà Nẵng. Ảnh: Q.T

Chương trình đối tác Thái Bình Dương được Hải quân Mỹ thực hiện thường niên tại khu vực Ấn Độ Dương - châu Á  - Thái Bình Dương do Chính phủ Mỹ khởi xướng từ năm 2004. Ngoài Đà Nẵng, đợt này tàu USNS Fall River sẽ có những hoạt động tương tự tại tỉnh Khánh Hòa.

QUỐC TUẤN

QUỐC TUẤN