Nhiều sân chơi bổ ích cho đội viên

MỸ LINH - TỰ LẬP 09/04/2017 07:08

(QNO) - Trong Tháng thanh niên vừa qua, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh được tham gia nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần của thế hệ măng non hướng về tổ chức đoàn dịp kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2017).

Ngày hội Thiếu nhi khỏe - Tiến bước lên đoàn của Trường TH Kim Đồng, TP. Tam Kỳ. Ảnh: L.L
Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn của Trường Tiểu học Kim Đồng, TP.Tam Kỳ. Ảnh: L.L

Những ngày giữa tháng 3, Liên đội Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Hiệp Đức) tổ chức ngày hội Thiếu nhi vui khỏe dành cho các em đội viên, nhi đồng của trường. Một sân chơi thật sự sôi nổi và hấp dẫn với các phần thi như rung chuông vàng, đồng diễn aerobic, thi nghi thức đội hay các trò chơi vận động đã giúp học sinh có những phút giây thỏa mái sau những giờ học căng thẳng.

Em Nguyễn Thị Diệu Trúc (lớp 5/1, Liên đội Trường Tiểu học Lê Văn Tám) chia sẻ: “Qua ngày hội Thiếu nhi vui khỏe do liên đội tổ chức, em được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, của Đội, đồng thời đã khơi dậy trong em lòng tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện. Hơn nữa, ở ngày hội, chúng em còn được tham gia nhiều phần thi hấp dẫn”.

Những sản phẩm của quê hương được các em học sinh giới thiệu qua các gian hàng. Ảnh: L.L
Những sản phẩm của quê hương được học sinh Tiên Phước giới thiệu qua các gian hàng. Ảnh: L.L

Không chỉ ở Hiệp Đức, thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh và cơ sở tổ chức nhiều hoạt động phong phú như ngày hội Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên, ngày hội Thiếu nhi vui khỏe, ngày hội Tiến bước lên Đoàn hay các hoạt động hành trình về nguồn, hội thi giới thiệu sách... Ở mỗi hoạt động đều diễn ra nhiều nội dung thi đua sôi nổi, vui tươi, bổ ích cho các em đội viên, thiếu nhi. Như ở ngày hội Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên, nhiều chuyên hiệu được lồng ghép như “Nghi thức đội viên”, “Kỹ năng đội viên”, “Nhà sử học nhỏ tuổi”, “Kính yêu Bác Hồ”, “Khéo tay hay làm”... Hay ở  ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn với các nội dung như hội trại truyền thống, giao lưu văn nghệ, hành quân trò chơi lớn, thi cắm lều nhanh, các trò chơi dân gian, teambuilding, thi rung chuông vàng, đồng diễn aerobic... Mỗi chuyên hiệu, mỗi nội dung giúp cho các đội viên được thể hiện sự khéo léo, tinh thần sáng tạo, đoàn kết. Qua đó giúp các em tích cực tham gia các hoạt động của Đội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Bên cạnh các hoạt động giáo dục kỹ năng, các sân chơi gắn liền với văn hóa dân gian cũng được hội đồng đội các cấp triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, trong đó mô hình Phiên chợ tuổi thơ, ngày hội Văn hóa ẩm thực... được nhiều liên đội tổ chức, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Cô Nguyễn Thị Xuân Mỹ - Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm (Tiên Phước) cho biết, qua các hoạt động ngoại khóa theo mô hình phiên chợ quê sẽ giúp học sinh được giao lưu các sản phẩm do tự tay mình làm ra, giúp các em hiểu được ý nghĩa và giá trị của những món hàng hóa gắn liền với cuộc sống hằng ngày. Điều này sẽ khiến các em trân trọng hơn công sức của ông bà, cha mẹ và những người làm ra các sản phẩm ấy. “Qua những hoạt động này sẽ giúp các em gắn kết với nhau nhiều hơn, đồng thời rèn luyện cho các em nhiều kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống, kỹ năng thể hiện sự tự tin..., góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” - cô Mỹ nói.

Thiếu nhi TP.Tam Kỳ đồng diễn semaphore tại ngày hội Quê hương và tuổi trẻ. Ảnh: L.L
Thiếu nhi TP.Tam Kỳ đồng diễn semaphore tại ngày hội Quê hương và tuổi trẻ. Ảnh: L.L

Ngoài những hoạt động vui chơi, giải trí cho các em, các liên đội trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, hành trình về địa chỉ đỏ kết hợp với kết nạp đoàn viên, đội viên, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ... Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống rất hiệu quả trong nhà trường được hội đồng đội các đơn vị tổ chức trong thời gian qua.

Chị Đỗ Thị Điểm - Phó ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn cho biết: “Hội đồng đội các cấp luôn chú trọng tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho các em đội viên, nhi đồng. Những sân chơi lành mạnh này là biện pháp hữu hiệu giúp các em phát triển toàn diện, tiếp tục nâng cao kỹ năng không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động văn hóa, xã hội. Qua đó góp phần xây dựng thế hệ măng non giàu tri thức, biết yêu thương bạn bè, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”.

MỸ LINH - TỰ LẬP

MỸ LINH - TỰ LẬP