Nâng bước em đến trường

ĐÔNG DƯƠNG 31/03/2017 08:59

Hơn 4 năm qua, Trường Tiểu học Quế Long (xã Quế Long, Quế Sơn) đã xây dựng nhiều chương trình thiết thực tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Thầy  Đỗ Chí Cường - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Quế Long cho biết, trước đây đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, phụ huynh học sinh chủ yếu sống nhờ vào nông nhiệp, vì vậy học sinh đến trường gặp rất nhiều gian truân. Nhận thấy những khó khăn đó, từ năm học 2013-2014, nhà trường tổ chức chương trình “Hũ gạo vì bạn nghèo”. Theo đó, mỗi học sinh tự nguyện đóng góp một lượng gạo vào hũ, tùy điều kiện gia cảnh, để giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. “Trong năm đầu tiên, nhà trường quyên góp được 100kg gạo, đã trao cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này đã một phần nào đó giúp đỡ gia đình học sinh nghèo giảm được gánh lo cơm áo” - thầy Cường nói.

Học sinh Trường Tiểu học Quế Long hăng hái quyên góp vào “Hũ gạo vì bạn nghèo”. (Ảnh nhà trường cung cấp)
Học sinh Trường Tiểu học Quế Long hăng hái quyên góp vào “Hũ gạo vì bạn nghèo”. (Ảnh nhà trường cung cấp)

Không chỉ giúp đỡ học sinh bằng hình thức tặng gạo, tại Đại hội Liên đội năm học 2014-2015 nhà trường đã bàn phương pháp gây quỹ trao tặng “Đàn gà khăn quàng đỏ” để giúp đỡ học sinh khó khăn có điều kiện đến trường; đồng thời giáo dục ý thức cho học sinh tính tự giác và tinh thần tương thân tương ái. Sau khi được sự thống nhất của phụ huynh, học sinh và Ban giám hiệu, Liên đội Trường Tiểu học Quế Long phát động chương trình gây quỹ bằng các hình thức thu gom ve chai, giấy vụn, quyên góp tiền tiết kiệm, tiền ăn vặt và các nguồn hỗ trợ khác. Trong lần phát động đầu tiên nhà trường đã thu được số tiền đủ mua 50 gà con 25 ngày tuổi và xét trao tặng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất của trường.

Từ lúc phát động chương trình “Hũ gạo vì bạn nghèo” và “Đàn gà khăn quàng đỏ” đến nay, các chương trình đã giúp cho rất nhiều học sinh khó khăn có thêm nguồn kinh phí để học tập đồng thời nhận được sự đồng lòng, nhất trí từ các bậc phụ huynh và học sinh. Em Nguyễn Kiều Ny (học sinh lớp 3B) mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng người ông già yếu, nhà rất nghèo, nhờ nhận được “Đàn gà khăn quàng đỏ” trong năm học 2015-2016 mà Ny có thêm nguồn kinh phí để trang trải cho việc đến trường.

Cô Đỗ Thị Lựu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quế Long cho biết, các chương trình hành động vì học sinh khó khăn là việc làm ý nghĩa mà Liên đội trường đã làm tốt trong nhiều năm qua. Những hoạt động như thế đã góp phần giáo dục thêm cho học sinh lòng tương thân tương ái, biết tiết kiệm, giúp đỡ bạn bè; đồng thời tiếp sức cho học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp bước đến trường. “Trong năm 2017 nhà trường đã phát động phong trào góp quỹ, khi đặt mua đủ đàn gà chất lượng, nhà trường sẽ tiếp tục xét duyệt và trao đến tay học sinh” - cô Lựu cho biết.

ĐÔNG DƯƠNG

ĐÔNG DƯƠNG