Bán hoa dịp 8.3 gây quỹ từ thiện

THANH THẮNG - ĐÔNG DƯƠNG 07/03/2017 16:21

(QNO) - Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, Câu lạc bộ (CLB) Tương lai xanh Quảng Nam và Hội đồng hương Phú Ninh tổ chức bán hoa gây quỹ từ thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, xây trường cho trẻ em vùng cao.

1. Thị trường bán hoa dịp 8.3 ở Thăng Bình không rộn ràng như tại Tam Kỳ hay các nơi khác nhưng điều làm người ta ấn tượng là dòng chữ “Bán hoa 8.3 gây quỹ từ thiện” trên băng rôn của CLB Tương lai xanh Quảng Nam, tại đường Tiểu La, thị trấn Hà Lam. Từ chiều 6.3, thành viên CLB bắt đầu bày những chiếc bàn nhựa để trưng bày các bó hoa, lẵng hoa xinh xắn tự làm.

CLB Tương Lai xanh Quảng Nam bán hoa gây quỹ giúp đỡ người nghèo - Ảnh: THẮNG DƯƠNG.
Điểm bán hoa từ thiện của CLB Tương lai xanh Quảng Nam. Ảnh: THẮNG DƯƠNG

Anh Nguyễn Hải Thịnh - Chủ nhiệm CLB Tương lai xanh Quảng Nam cho biết, bán hoa gây quỹ từ thiện là hoạt động thường xuyên của CLB vào những ngày lễ lớn. Số tiền từ việc bán hoa sẽ được sử dụng giúp đỡ những trường hợp gặp khó khăn, thăm hỏi và tặng quà cho các em nhỏ ở huyện Nam Trà My, gây quỹ nấu cháo cho bệnh nhân nghèo… “Tuy mỗi bó hoa lời được một ít tiền thôi, nhưng cộng lại cũng có thể giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn” -  anh Thịnh nói.

Từ những bông hoa hồng, hoa đồng tiền đơn lẻ, nhưng qua bàn tay “nghệ thuật” của các thành viên trong CLB sẽ trở thành những bông hoa, lẵng hoa rất đẹp mắt, không kém gì những shop hoa tươi. Với giá 50 nghìn đồng/bó hoa, 100 - 200 nghìn đồng/lẵng hoa cùng sự nhiệt tình, tận tâm của các thành viên CLB, hoa tại đây được nhiều người ghé mua. “Ở quê, tôi ít mua hoa vào các ngày lễ để tặng vợ, vì điều kiện kinh tế còn khó khăn. Lần này đi ngang đây, thấy hoạt động bán hoa gây quỹ từ thiện của các bạn trẻ nên ghé mua. Hy vọng tôi cùng nhiều người mua khác có thể góp phần nhỏ vào hoạt động gây quỹ để CLB giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa” - anh Lê Văn Thương, một người mua hoa nói.

2. Không bày hoa tại các điểm bán như CLB Tương lai xanh, nhưng bán hoa online, giao hàng tận nơi để gây quỹ xây dựng trường học cho các em nhỏ ở xã Trà Dơn (Nam Trà My) là một hoạt động không kém phần ý nghĩa của Hội đồng hương Phú Ninh.

Anh Nguyễn Minh Vương - Chủ nhiệm Hội đồng hương Phú Ninh cho biết, hiện 60 thành viên trong hội vẫn đang tiếp tục bó hoa tại số nhà 64, đường Pasteur (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và giao hàng tận nơi cho khách hàng. Với giá 10 nghìn đồng/hoa hồng, 100 - 200 nghìn đồng/bó hoa, 200 - 300 nghìn đồng/lẵng hoa, anh Vương hy vọng sẽ được nhiều người ủng hộ để có thêm tiền xây trường cho học sinh Trà Dơn. “Với số tiền gây quỹ trong đợt bán hoa này, cộng thêm các khoản quỹ trước của hội, chúng tôi sẽ tiến hành xây trường học vào tháng 5 tới” - anh Vương nói.

Chị Nguyễn Dịu Thục - thành viên Hội đồng hương Phú Ninh cho biết, hoạt động bán hoa gây quỹ xây dựng trường học của hội được duy trì liên tục 4 năm nay. Năm nào chị cũng tham gia vào quá trình cắm hoa và giao hoa cho khách hàng. “Tuy tay nghề không chuyên nhưng cũng có chút năng khiếu nên mình tham gia cùng anh chị trong nhóm cắm hoa. Hy vọng hoa do tụi mình làm ra sẽ tạo thêm giây phút hạnh phúc cho người mua, người nhận; đồng thời có thể góp một phần nhỏ bé vào hoạt động gây quỹ xây dựng trường học cho trẻ em miền núi” - chị Thục chia sẻ. 

THANH THẮNG - ĐÔNG DƯƠNG

THANH THẮNG - ĐÔNG DƯƠNG