Tiếp tục vận động, thu hút người Việt Nam ở nước ngoài tham gia xây dựng quê hương

NGUYÊN ĐOAN 01/03/2017 09:11

Chiều qua 28.2, Ban về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) tỉnh Quảng Nam họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh kiêm Trưởng ban về NVNONN chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua, công tác NVNONN đã được quan tâm và chú trọng. Năm qua, trên địa bàn tỉnh có 3.996 lượt kiều bào lưu trú với các mục đích như du lịch, thương mại, thăm người thân... Hiện nay, có 10 doanh nghiệp của NVNONN đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, chủ yếu trên các lĩnh vực sản xuất, chế biến, đầu tư, du lịch, thương mại và dịch vụ với quy mô không lớn. Các doanh nghiệp này đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác vận động, thu hút chuyên gia, trí thức NVNONN về tham gia đóng góp xây dựng, phát triển quê hương bước đầu có những nét khởi sắc, nhất là trong việc tạo quan hệ kết nối với các tri thức kiều bào ở nước ngoài của các cơ quan, ban ngành, địa phương của tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cho rằng, thời gian đến, các cấp ủy, chính quyền của tỉnh tiếp tục quan tâm quán triệt và triển khai hiệu quả tinh thần các nghị quyết của Đảng, Nhà nước đối với công tác NVNONN trong tình hình mới. Cùng với đó là chú trọng liên hệ với các đầu mối nhằm kết nối thông tin với các kiều bào là người Quảng Nam nhằm tranh thủ, vận động họ chung tay đóng góp vào sự phát triển của quê hương. Đặc biệt, trong năm 2017, Quảng Nam tổ chức nhiều sự kiện chính trị quan trọng nhằm chào mừng kỷ niệm 20 tái lập tỉnh. Vì vậy, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thông tin về các thành tựu phát triển của tỉnh đến kiều bào ở nước ngoài cần được chú trọng, xem đây là giải pháp thiết thực để giúp các kiều bào hiểu hơn về sự phát triển của tỉnh. Qua đó, góp phần kêu gọi, thu hút hiệu quả các nguồn lực vật chất, tinh thần, trí tuệ của kiều bào đối với sự nghiệp phát triển chung của Quảng Nam.

NGUYÊN ĐOAN

NGUYÊN ĐOAN