Quảng Nam kỳ vọng tăng cường hợp tác, phát triển quan hệ hữu nghị với Singapore

TH.CÔNG 18/01/2017 08:50

Sáng 17.1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Cộng hòa Singapore tại Việt Nam, do bà Catherine Wong Siow Ping - tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam dẫn đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam.Ảnh: THÀNH CÔNG
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam.Ảnh: THÀNH CÔNG

Đánh giá cao những thành tựu kinh tế, xã hội của Quảng Nam sau hành trình 20 năm tái lập tỉnh, đặc biệt là những tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư của Singapore ở các lĩnh vực, bà Wong Siow Ping bày tỏ kỳ vọng thời gian tới sẽ có nhiều hơn những dự án hợp tác đầu tư của Singapore trên địa bàn Quảng Nam. Đồng thời phía Singapore cũng cam kết sẽ có nhiều chương trình đào tạo hỗ trợ cho nhu cầu xây dựng, phát triển nhân lực của Quảng Nam trong tương lai.

Trao đổi với đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu bày tỏ hy vọng trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam và thông qua chuyến thăm, làm việc lần này, bà Catherine Wong Siow Ping với vai trò Đại sứ Cộng hòa Singapore sẽ dành nhiều quan tâm hơn nữa cho tỉnh trong quan hệ hợp tác, tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Đồng thời đề ra nhiều biện pháp, định hướng hiệu quả để thắt chặt và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Nam và các đối tác Singapore.

Hiện nay trên địa bàn Quảng Nam có 5 dự án FDI của Singapore với tổng số vốn đầu tư khoảng 19 triệu USD.

TH.CÔNG

TH.CÔNG