Quảng Nam gặp SHB Đà Nẵng: Sẽ có chiến thắng cho đội chủ nhà?

TƯỜNG VY 18/01/2017 08:43

(QNO) - V-League 2017 mới vừa khởi tranh nhưng lại bước vào giai đoạn tất bật khi chỉ sau 3 ngày của lượt trận thứ 2 thì chiều nay 18.1, lượt trận thứ 3 sẽ đồng loạt diễn ra trên sân cỏ khắp cả nước. Vừa đụng độ Hà Nội, Quảng Nam sẽ tiếp tục có trận đấu được dự báo đầy khó khăn khi đón tiếp SHB Đà Nẵng.

Quảng Nam - Hà Nội - SHB Đà Nẵng, 3 đội bóng “anh em” liên tiếp đụng nhau trong giai đoạn đầu mùa giải hứa hẹn là những trận đấu không khoan nhượng, giúp các đội thể hiện đẳng cấp và phong độ của mình. Và trận đấu cuối tuần qua giữa Quảng Nam và Hà Nội đã thể hiện điều đó khi nhà đương kim vô địch lần đầu tiên nếm mùi thất bại cho dù đội hình của họ vẫn có đầy đủ các cầu thủ trụ cột như Thành Lương, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson, Văn Quyết.

Hà Minh Tuấn (bên trái) có dịp đối mặt với đội bóng cũ
Hà Minh Tuấn (bên trái) có dịp đối mặt với đội bóng cũ. Ảnh: TƯỜNG VY

Thế nên, trận đấu chiều nay giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng cũng sẽ mang đến sự háo hức cho người hâm mộ về một cuộc so tài giữa 2 người anh em xứ Quảng Đà. Nó cũng giống như cách mà 2 đội bóng này đã gặp nhau trong 3 mùa giải qua với nhiều cung bậc cảm xúc trên sân cỏ lẫn khán đài.

Mùa giải năm trước, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc giành ưu thế khi để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cầm hòa trên sân Tam Kỳ nhưng lại chiến thắng trên sân Chi Lăng. Đó là một trận cầu đầy kịch tính theo đúng ý nghĩa derby miền Trung khi Quảng Nam vượt lên dẫn trước song lại để SHB Đà Nẵng dẫn lại với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách đã thi đấu kiên cường và kết thúc trận đấu bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 4-3.

Mùa giải năm nay, cả 2 đội đều có khởi đầu dù chưa xuất sắc song vẫn mang lại sự lạc quan. Vừa thất bại 1-2 trên sân của Sài Gòn nhưng SHB Đà Nẵng có thấy họ đủ sức để đánh bại bất cứ đối thủ nào. Trong khi đó, sau trận hòa bạc nhược trên sân của tân binh TP.Hồ Chí Minh thì Quảng Nam vừa có chiến thắng hết sức ý nghĩa trước Hà Nội. Rõ ràng đả bại nhà đương kim vô địch thì chẳng có lý do gì ngăn cản bước chân của thầy trò ông Phúc trong việc vượt qua người anh em SHB Đà Nẵng trên sân Tam Kỳ.   

Quảng Nam sẽ có niềm vui chiến thắng trong trận đấu với SHB Đà Nẵng?
Quảng Nam sẽ có niềm vui chiến thắng trong trận đấu với SHB Đà Nẵng? Ảnh: TƯỜNG VY

Về lực lượng, HLV Lê Huỳnh Đức trong 2 trận vừa qua đều sử dụng đan xen giữa các cựu binh và cầu thủ trẻ như Đức Chinh, A Mít (sinh năm 1997). Đây là những cầu thủ thi đấu khá tốt nhưng chưa có được kinh nghiệm ở các trận đấu căng thẳng. Vì vậy, vắng chân sút Đỗ Merlo do chấn thương từ đầu mùa ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi cũng như mục tiêu của SHB Đà Nẵng.

Trận đấu cuối tuần qua Quảng Nam thiếu vắng Claudecir nhưng nhiều khả năng chân sút này trở lại để làm nhiệm vụ dẫn dắt hàng công cùng với cầu thủ nhập tịch Đại Dương. Dù chưa thể hiện được nhiều qua 2 trận đấu vừa qua nhưng Đại Dương đã khai hỏa ở trận cầu với Hà Nội cách đây mấy ngày. Song người được quan tâm nhiều nhất hiện tại lại là trung vệ Thiago. Vừa mới gia nhập đội bóng đất Quảng, cầu thủ mang áo số 5 đã khẳng định được mình không chỉ ở nhiệm vụ phòng ngự mà còn cho thấy khả năng ghi bàn cực kỳ nhạy bén. Cả 2 bàn thắng trong 2 trận đấu vừa qua đều từ tình huống đánh đầu khá đẹp mắt.

Tương quan lực lượng, Quảng Nam có phần nhỉnh hơn. Cùng với đó là được chơi trên sân nhà. Vì vậy, Quảng Nam có nhiều lợi thế để giành chiến thắng khi đón tiếp SHB Đà Nẵng. Vấn đề là chờ xem cách nhập cuộc của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ra sao? Trận đấu vừa qua, họ chọn lối chơi phòng ngự phản công trước Hà Nội là điều hợp lý và kết quả đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, trước SHB Đà Nẵng, đội không thể tỏ ra yếm thế mà phải tấn công nhiều hơn. Chủ nhật này, Quảng Nam phải hành quân đến làm khách của Than Quảng Ninh trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, thế nên chiến thắng trong trận đấu chiều nay có lẽ là mệnh lệnh đối với toàn đội.

TƯỜNG VY

TƯỜNG VY