Bưu điện tỉnh cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ

HOÀNG LIÊN 16/01/2017 08:35

Tại hội nghị tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017 mới đây, ông Trần Văn Địch - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, năm 2017, Bưu điện tỉnh phấn đấu nâng tổng doanh thu đạt gần 166 tỷ đồng, tăng 21% so với dự kiến thực hiện năm 2016. Doanh thu tính lương phấn đấu đạt hơn 99 tỷ đồng, tăng 21% so với dự kiến 2016. Doanh thu từ nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát phấn đấu đạt 60,8 tỷ đồng; dịch vụ tài chính bưu chính đạt gần 40 tỷ đồng; dịch vụ phân phối truyền thông đạt hơn 65 tỷ đồng… Toàn ngành phấn đấu đạt mức lợi nhuận 7.383 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu đề ra, theo ông Địch, Bưu điện tỉnh tập trung vào các nhóm giải pháp về hoàn thiện tổ chức, bộ máy và các quy chế, quy định nội bộ của ngành như đổi mới công tác cán bộ, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng quy chế quản lý hợp lý, thành lập Bưu điện TP.Tam Kỳ và Trung tâm Khai thác - vận chuyển theo phê duyệt của tổng công ty… Việc quy hoạch lại các dịch vụ và đổi mới tổ chức sản xuất trong toàn ngành được chú trọng. Tiếp tục nâng chất lượng và khai thác 3 nhóm dịch vụ mũi nhọn của ngành như: nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, nhóm dịch vụ tài chính bưu chính và dịch vụ phân phối truyền thông. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ sản xuất kinh doanh trên mạng lưới sẽ từng bước cơ giới hóa, đầu tư trang thiết bị phục vụ sản xuất và đáp ứng nhu cầu quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và năng suất lao động. Ví như, triển khai hệ thống báo cáo online, hệ thống giám sát thời gian thực MPS, hệ thống quản lý khách hàng CRM, hệ thống công nghệ thông tin phục vụ triển khai dịch vụ hành chính công… Tiếp tục đầu tư trang bị công cụ dụng cụ, trang thiết bị phục vụ sản xuất tại các đơn vị như băng tải, con lăn, pallet, xe nâng, xe lồng lưới, xe máy, thùng chở hàng…

HOÀNG LIÊN

HOÀNG LIÊN