Thắm tình quân dân

QUANG SƠN - LÊ THU 05/01/2017 08:58

Với các hoạt động dân vận cụ thể, thiết thực và được duy trì thường xuyên, lực lượng vũ trang (LLVT) TP.Tam Kỳ đã không ngừng giữ vững mối quan hệ gắn bó với nhân dân.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, bèo lục bình theo dòng nước lũ đã mắc lại từng mảng lớn trên ruộng sản xuất của khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh khiến việc sản xuất vụ đông xuân 2016 - 2017 của người dân ở đây gặp nhiều trở ngại. Trước tình hình trên, Ban CHQS phường Tân Thạnh đã nhanh chóng huy động lực lượng dân quân, kịp thời hỗ trợ người dân. Ông Nguyễn Đức Cảnh ở khối phố Đoan Trai, chia sẻ: “Trận lũ vừa qua đã làm cho 2 sào ruộng của gia đình tôi phủ đầy bèo lục bình. Cũng may nhờ có các anh dân quân hỗ trợ vớt hết bèo trên ruộng nên tôi mới có thể làm đất để gieo sạ kịp thời vụ”. Theo anh Nguyễn Thạch Vũ, dân quân phường Tân Thạnh, việc hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn sau lũ góp phần gắn kết tình quân dân. Đây cũng là trách nhiệm của LLVT địa phương nên các thành viên luôn nỗ lực hoàn thành.

Đối với người dân trên địa bàn TP.Tam Kỳ, hình ảnh những chiến sĩ sao vuông đã trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, các anh luôn chung sức cùng nhân dân trong mọi hoạt động. Trước đây, vào mỗi mùa mưa bão, 7 hộ dân sinh sống ở ven sông Tam Kỳ thuộc khối phố 7, phường An Sơn luôn lo sợ vì nhà cửa có thể bị sạt lở xuống sông bất cứ lúc nào. Đa số các hộ dân này đều sinh sống bằng nghề đánh bắt trên sông nên cuộc sống hết sức khó khăn. Vì vậy, khi địa phương có chủ trương di dời về nơi ở mới mọi người không khỏi lo lắng. Chia sẻ với những khó khăn của bà con nhân dân, Ban CHQS phường An Sơn đã huy động lực lượng dân quân kịp thời hỗ trợ 100 ngày công giúp các hộ dân xây dựng nhà để ổn định cuộc sống. Gia đình anh Phạm Công Thức là một trong 7 hộ dân được lực lượng dân quân giúp đỡ xây nhà, tâm sự: “Nhờ các anh dân quân phường giúp đỡ nên gia đình tôi mới hoàn thành được căn nhà để ổn định cuộc sống. Gia đình tôi luôn ghi nhận tình cảm và trách nhiệm các anh trong lúc khó khăn như vậy”.

Trong 5 năm qua, Ban CHQS TP.Tam Kỳ tổ chức cho 1.550 lượt dân quân phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tham gia làm dân vận. Trong đó, tu sửa 2,2km đường giao thông nông thôn, nạo vét 15km mương thủy lợi nội đồng, khơi thông 7,5km cống rãnh thoát nước ở thôn, khối phố. Tham gia giúp địa phương xóa nghèo có hiệu quả. Xây dựng công trình đoàn kết quân dân tại xã kết nghĩa (Tam Thăng) với kinh phí 20 triệu đồng; khám bệnh cấp phát thuốc cho gần 1.000 lượt hộ nghèo; hỗ trợ 200 ngày công xây dựng nhà ở cho đối tượng già yếu, neo đơn. Trung tá Vương Chí Dũng - Chính trị viên, Ban CHQS TP.Tam Kỳ nhận định: “Công tác dân vận của LLVT TP.Tam Kỳ góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị của quân đội nói riêng và của thành phố nói chung. Thông qua đó, mối quan hệ gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ngày càng bền chặt, tô đậm thêm hình ảnh, phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình”.

QUANG SƠN - LÊ THU

QUANG SƠN - LÊ THU