Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm hỏi, trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho đồng bào vùng lũ Quảng Nam

NGUYÊN ĐOAN 20/12/2016 10:21

  • Khắc phục khó khăn, tập trung sản xuất cho kịp vụ tết
  • Bộ TN-MT hỗ trợ Quảng Nam 1 tỷ đồng khắc phục môi trường sau lũ

(QNO) - Chiều tối qua 19.12, Đoàn đại biểu của tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi dẫn đầu đến thăm hỏi, trao tặng số tiền 1 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào Quảng Nam bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp nhận số tiền hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Nam do các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước trao tặng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp nhận số tiền hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Nam do các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước trao tặng. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi bày tỏ: Qua theo dõi tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhân dân, cán bộ và các doanh nghiệp của tỉnh Bình Phước rất xúc động trước cảnh đồng bào miền Trung phải liên tiếp gánh chịu các thiệt hại to lớn về người và tài sản do thiên tai khắc nghiệt gây ra. Với tinh thần tương thân tương ái, nhân dân, cán bộ và doanh nghiệp của tỉnh suy nghĩ phải làm điều gì đó để góp phần chia sẻ với đồng bào vùng lũ miền Trung về những thiệt hại do thiên tai. Đoàn đã đi thăm hỏi và trao tặng kinh phí hỗ trợ cho đồng bào vùng lũ 3 tỉnh: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Các địa phương còn lại thì tỉnh tổ chức vận động và cử đại diện đến thăm hỏi, trao hỗ trợ.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cũng tin tưởng, với truyền thống chịu thương, chịu khó, nhất định đồng bào vùng lũ Quảng Nam sẽ sớm vượt qua khó khăn, khắc phục các thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

Quỹ khuyến học Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước trao hỗ trợ 100 triệu đồng mua sắm đồ dùng dạy và học cho học sinh vùng lũ Quảng Nam. NGUYÊN ĐOAN
Quỹ khuyến học Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước trao hỗ trợ 100 triệu đồng mua sắm đồ dùng dạy và học cho học sinh vùng lũ Quảng Nam. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và đồng bào vùng lũ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang cảm ơn tình cảm và sự quan tâm sẻ chia của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Phước đối với các khó khăn, thiệt hại mà thiên tai đã gây cho Quảng Nam. Đồng thời khẳng định, số tiền hỗ trợ của Bình Phước sẽ được quản lý, sử dụng đúng mục đích, kịp thời trao hỗ trợ cho người dân vùng bị mưa lũ khắc phục các khó khăn, thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống, sản xuất. Chính quyền các cấp của tỉnh cũng đã và đang vào cuộc quyết liệt nhằm hỗ trợ nhân dân khắc phục các thiệt hại, tập trung xử lý các vấn đề đặt ra sau khi mưa lũ đi qua.

Dịp này, trích từ nguồn Quỹ khuyến học, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước cũng trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ việc mua sắm đồ dùng thiết bị dạy và học cho học sinh vùng lũ của Quảng Nam.

* Cũng trong sáng nay 20.12, Đoàn đại biểu của tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi dẫn đầu đến thăm hỏi và trao tặng 10 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng do mưa lũ của hai địa phương Tam Kỳ, Núi Thành.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi, tặng quà cho các hộ có hoàn khó khăn, bị thiệt hại nặng do mưa lũ của huyện Núi Thành. NGUYÊN ĐOAN
Đồng chí Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi, tặng quà cho các hộ có hoàn khó khăn, bị thiệt hại nặng do mưa lũ của huyện Núi Thành. Ảnh: NGUYÊN ĐOAN

Tận tay trao quà, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ dân sớm vượt qua khó khăn, khắc phục các thiệt hại để ổn định cuộc sống và sản xuất.

Cùng tham gia trao tặng quà với đoàn, thay mặt bà con vùng lũ Quảng Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đã cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ, sẻ chia của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Phước đối với các thiệt hại do mưa lũ đã gây ra.

NGUYÊN ĐOAN

NGUYÊN ĐOAN