Thi công chậm, người dân bức xúc

ĐÔNG YÊN 13/12/2016 08:38

Việc thi công Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua xã Tam Nghĩa (Núi Thành) ì ạch, không đúng tiến độ khiến người dân bức xúc.

Dẫn chúng tôi đi dọc theo tuyến quốc lộ 1 qua thôn Hòa Vân, xã Tam Nghĩa, ông Nguyễn Tấn Thuận nói: “Hơn cả năm rồi vẫn vậy, không hiểu sao họ làm được một ít rồi nghỉ. Việc thi công kéo dài làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân bởi mùa nắng xe cộ đông đúc, bụi bay mịt mù, còn mùa mưa thì ngập úng với hàng trăm ổ voi, ổ gà. Sợ nhất là mấy cháu học sinh, dễ bị tai nạn lắm. Cách đây vài hôm, có mấy cháu đi học buổi tối về bị sụp ổ voi té, may không có thiệt hại về tính mạng”. Tuyến quốc lộ 1 đoạn qua thôn Hòa Vân có chiều dài khoảng 3km đang trong tình trạng thi công dang dở. Có những đoạn, đơn vị thi công đã hoàn thành một phần mặt đường. Nhưng có những đoạn vẫn chưa làm tạo nên sự nham nhở và gây khó khăn cho phương tiện lưu thông. Nhiều đoạn đường, sau những ngày mưa lớn, nước đọng thành vũng lớn và tràn vào nhà người dân. “Không chỉ có gia đình tôi mà nhiều hộ kinh doanh hàng quán ở đây đành phải đóng cửa vì hết bụi lại ngập nước” - ông Mai Văn Quyên bức xúc.

 Việc thi công mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua xã Tam Nghĩa diễn ra ì ạch làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và đời sống hàng ngày của người dân.
Việc thi công mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua xã Tam Nghĩa diễn ra ì ạch làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và đời sống hàng ngày của người dân.

Tình trạng thi công nửa chừng rồi để đó còn diễn ra ở nhiều đoạn qua các thôn Hòa Mỹ, Đông Yên, Định Phước của xã từ khoảng km1022 đến km1027. Nhiều đoạn đường khiến người dân địa phương nơm nớp lo sợ khi lưu thông qua vì tình trạng mặt đường hẹp do thi công lỡ dở, hoặc bị băm nát với các “bẫy” là ổ voi, ổ gà khiến hàng chục xe chen chúc hỗn loạn. Cộng với đó nhiều hộ dân tự lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh rửa xe ô tô, đổ nước mui càng khiến không gian lưu thông trên đoạn đường bị hẹp lại gây khó khăn cho người đi đường. Ông Võ Văn Thạnh - Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa cho biết, tình trạng thi công Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua xã Tam Nghĩa chậm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân cũng như tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã. “Nguyên do là vướng trong quá trình giải phóng mặt bằng, nhiều hộ dân không đồng ý với mức bồi thường vật kiến trúc bị ảnh hưởng. Địa phương đã tổ chức họp, đối thoại giữa chính quyền, đơn vị chủ đầu tư và người dân, qua đó, các hộ dân đều đã đồng ý bàn giao mặt bằng và không ngăn cản thi công nữa” - ông Võ Văn Thạnh cho biết.

Hiện nay, đơn vị thi công đã tập kết các phương tiện và đã tổ chức thi công. Tuy nhiên, khi mưa lớn liên tục người dân xã Tam Nghĩa lại tiếp tục chịu những hậu quả do việc thi công ì ạch gây ra.

ĐÔNG YÊN

ĐÔNG YÊN