Không đủ căn cứ công nhận đất ở đối với hộ ông Trương Văn Hùng

T.HỮU 20/10/2016 08:28

Đó là khẳng định của UBND TP.Tam Kỳ tại cuộc họp báo vào chiều 19.10 thông tin tình hình cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Trương Văn Hùng thuộc dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Tam Kỳ - Tam Thanh, đoạn qua xã Tam Phú.

Theo hiện trạng sử dụng đất, hộ ông Trương Văn Hùng - bà Nguyễn Thị Đào và bà Trương Thị Kim Anh (em ruột của ông Hùng) đang sử dụng 580,7m2 (thuộc thửa đất số 210, tờ bản đồ số 21). Trong đó, phần diện tích bị ảnh hưởng và thu hồi bởi dự án là 135,4m2 loại đất trồng cây lâu năm. Trên phần đất này còn có một số cây trồng và lều quán dựng tạm. Tổng giá trị hộ ông Hùng được bồi thường hơn 182 triệu đồng. Tuy đã nhận tiền đầy đủ nhưng gia đình ông Hùng không chịu bàn giao mặt bằng và đòi bồi thường diện tích trên theo giá trị đất ở. Những kiến nghị của ông Hùng mặc dù được UBND TP.Tam Kỳ trả lời cụ thể bằng văn bản, kể cả chính quyền nhiều lần vận động, giải thích nhưng ông vẫn không bàn giao mặt bằng.

Tại cuộc họp báo, các ngành chức năng của thành phố cho rằng, tính pháp lý duy nhất về nguồn gốc đất đai của hộ ông Hùng nằm ở hồ sơ 64/CP. Không chỉ riêng ông Hùng mà cả xã Tam Phú không có hồ sơ đăng ký theo Chỉ thị 299/TTg ngày 10.11.1980 của Thủ tướng Chính phủ về đăng ký đất ở, nên không có căn cứ công nhận 135,4m2 đất mà ông yêu cầu là loại đất ở. Trước khi ấn định thời gian  cưỡng chế và bảo vệ thi công hiện trường, chính quyền TP.Tam Kỳ sẽ tiếp tục vận động gia đình ông Hùng tự giác chấp hành bàn giao mặt bằng. Được biết, dự án  Nâng cấp mở rộng tuyến đường Tam Kỳ - Tam Thanh, đoạn qua xã Tam Phú có 199 hộ, 4 tổ chức bị ảnh hưởng nhà cửa, đất đai, cây cối. Đến nay, đã giải phóng mặt bằng xong 198 hộ, chỉ còn vướng mặt bằng mỗi hộ ông Hùng.

T.HỮU

T.HỮU