Nữ trưởng thôn nhiệt tình

TÂM LÊ 12/10/2016 07:57

Nhận nhiệm vụ trưởng thôn từ năm 28 tuổi, chị Hà Thị Minh Châu (sinh năm 1987) đã chinh phục lòng tin yêu của người dân Lộc Tây 1, xã Quế Lộc (huyện Nông Sơn) bằng sức trẻ, sự năng động, sáng tạo với nhiều việc làm thiết thực, vì lợi ích của nhân dân.

Chị Châu nhớ lại, khi được nhân dân tín nhiệm bầu chức trưởng thôn vào tháng 4 năm ngoái, chị vừa vui vừa lo. “Mình còn trẻ, chỉ có sự nhiệt tình chứ chưa có nhiều trải nghiệm nên sợ không đảm đương được nhiệm vụ người dân trong thôn giao phó” - chị Châu thổ lộ. Thế nhưng, sau hơn một năm nhận nhiệm vụ “vác tù và hàng tổng”, chị Châu đã làm được khá nhiều việc, để lại những dấu ấn và tình cảm trong lòng người dân thôn Lộc Tây 1.

Còn nhớ, lúc đảm nhiệm trọng trách trưởng thôn, mặt bằng đường Hóc Quét ở Lộc Tây 1 đã được cày ủi với chiều dài 295m, chiều ngang 3m, cần mở rộng thêm 1m. Với vai trò mới, mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng chị Châu đã mạnh dạn đi vận động bà con hiến thêm 1m để làm lề đường. Đồng thời vận động nhân dân tham gia hơn 100 ngày công để san lấp, đào đất, tạo mặt bằng hoàn thành tuyến đường. Trong đó có ông Đặng Văn Hớn năm nay đã gần 60 tuổi, tự nguyện hiến gần 500m² đất vườn và cây cối trên đất để làm đường Hóc Quét. Ông Hớn tâm sự, mặc dù chị Châu trẻ tuổi nhưng làm việc có uy tín, nhiệt tình nên đã thuyết phục được mọi người hiểu rõ những lợi ích của việc mở đường. Do đó, ông và nhiều người dân trong thôn tình nguyện hiến đất, cây cối, hoa màu và ngày công tham gia làm đường giao thông nông thôn. Đó cũng là cách góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ngoài vận động nhân dân hiến đất, hiến công làm đường giao thông nông thôn, chị Châu còn vận động xây dựng sân chơi trẻ em, 20 cột báo lũ, xin hỗ trợ xây dựng 7 công trình vệ sinh cho các hộ trên địa bàn. Sân chơi trẻ em ở thôn Lộc Tây 1 được xây dựng với kinh phí 26 triệu đồng, trong đó chị vận động nhân dân đóng góp 13 triệu đồng. Nhiều người dân ở thôn Lộc Tây 1 cho biết, thấy những việc làm chị Châu thiết thực với đời sống người dân nên họ sẵn sàng ủng hộ. Ngoài ra, nữ trưởng thôn còn kịp thời truyền đạt thông tin từ cấp trên về cho người dân, phổ biến lịch sản xuất, chống dịch cúm gia cầm, quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, tìm giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững,..

Là người nhiệt tình, dám nghĩ dám làm khi giải quyết công việc, chị Châu luôn đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu. Chị cũng không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Và điều đặc biệt đáng quý ở chị là tinh thần cầu tiến, học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm người đi trước. Anh Hà Văn Danh (người dân trong thôn) nói về chị Châu với niềm tin yêu: “Được nhân dân tin tưởng bầu chức trưởng thôn, hơn một năm nay chị Châu đã có nhiều đóng góp trong việc vận động xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn thôn. Đường làng ngõ xóm trong thôn khang trang, sạch sẽ, trẻ em có khu vui chơi, nhiều hoạt động văn hóa thể thao được tổ chức, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân thì thật đáng mừng”.

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc chung của làng, của xóm, dành hầu hết thời gian cho việc chung nhưng chị Châu vẫn tranh thủ theo học các khóa đào tạo để nâng cao kiến thức. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết, nữ trưởng thôn 8X này sẽ làm nhiều việc có ích hơn nữa cho 157 hộ dân với hơn 600 nhân khẩu ở Lộc Tây 1. Với chị Châu, sự tin tưởng của bà con chính là động lực để chị cống hiến nhiều hơn nữa.

TÂM LÊ

TÂM LÊ