Triển khai phần mềm tiếp công dân và quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo
Ngày 6.10, Thanh tra tỉnh mở lớp tập huấn cách sử dụng phần mềm tiếp công dân và quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo cho cán bộ đầu mối các sở, ban ngành, địa phương cấp huyện.
Tại lớp tập huấn, báo cáo viên của Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông (Sở Thông tin - truyền thông) truyền đạt quy trình vận hành phần mềm, hướng dẫn thực hành. Phần mềm tiếp công dân và quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo giúp lãnh đạo quản lý và giám sát tình hình xử lý đơn của từng phòng ban chuyên môn và cán bộ nhân viên; rút ngắn thời gian giải quyết công việc, giảm bớt các khâu trung gian trong quá trình xử lý đơn; giảm thiểu sai sót trong giải quyết công việc. Qua đó, góp phần đổi mới phương thức quản lý thông tin trong các cơ quan thanh tra, tạo thói quen làm việc của cán bộ, công chức trên môi trường mạng và hệ thống thông tin trợ giúp, thay thế văn bản giấy thông thường… Theo kế hoạch, ngày 1.11 tới, phần mềm sẽ chính thức vận hành hoạt động tại các địa phương, đơn vị.
VĂN HÀO