Thiết lập quan hệ hợp tác giữa TP.Hội An với quận Gwangsan, Hàn Quốc

QUỐC TUẤN 24/09/2016 16:32

(QNO) - Lãnh đạo UBND TP.Hội An cùng các ban ngành vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Gwangsang (TP.Gwangju, Hàn Quốc) để bàn việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.

Quận Gwangsang có dân số hơn 400 nghìn người, có hệ thống giáo dục phát triển toàn diện, trên địa bàn có đặt nhiều cơ sở nhà máy điện tử của các công ty nổi tiếng như Samsung, Kumho Tier, Dongbu Daewu…

Được biết, vào năm 2014 đoàn đại biểu TP.Hội An đã có chuyến thăm TP.Gwangju để tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, tiêu thụ hàng thủ công mỹ nghệ. Phía đối tác cũng đã tổ chức chương trình giao lưu nghề thủ công mỹ nghệ Hội An - Hàn Quốc lần thứ I - 2014 tại Hội An để giao lưu, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ của hai địa phương đến du khách.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện lãnh đạo quận Gwangsang cho biết, Hội An và quận này có nhiều điểm tương đồng để thiết lập quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau phát triển về giáo dục, văn hóa, kinh tế nhất là du lịch và thủ công mỹ nghệ.

Thời gian đến, hai phía thống nhất sẽ chuẩn bị các văn bản cần thiết, chương trình cụ thể để ký kết chính thức nhằm đạt hiệu quả cao trong quá trình hợp tác.

QUỐC TUẤN

QUỐC TUẤN