Hơn 30 học viên tham gia tập huấn kỹ năng viết tin và phóng sự

TRIÊU NHAN 19/09/2016 13:58

(QNO) - Từ ngày 14 đến 16.9, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng viết tin và phóng sự”, thu hút hơn 30 học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo, đài của TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Khánh Hòa.

Các học viên được trao đổi kỹ năng, nghiệp vụ viết tin và phóng sự. Ảnh: Triêu Nhan
Các học viên được trao đổi kỹ năng, nghiệp vụ viết tin và phóng sự. Ảnh: TRIÊU NHAN

Qua 3 ngày tập huấn, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (biên tập viên Ban Phóng sự điều tra, Báo Lao động kiêm giảng viên Trung tâm Nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam), một cây bút phóng sự điều tra nổi tiếng đã truyền đạt đến các học viên những kinh nghiệm trong tác nghiệp, cách thức khai thác và xử lý thông tin, xử lý tình huống cho một bài phóng sự điều tra hay. Bên cạnh được chia sẻ những kinh nghiệm quý, các học viên còn được truyền lửa nghề từ một nhà báo dấn thân, giàu trải nghiệm với cuộc sống, với nghề như Đỗ Doãn Hoàng.

Phát biểu tại buổi tổng kết khóa học, ông Nguyễn Văn Lưỡng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng chia sẻ: “Đây là lớp bồi dưỡng quan trọng đối với các nhà báo trẻ, lớp học bổ sung kiến thức, kinh nghiệm về viết tin, làm phóng sự, nhất là phóng sự điều tra vì là mảng khó và không nhiều cây bút tiếp cận, có những bài đạt chất lượng tốt hiện nay. Qua lớp học này, rất mong sẽ có nhiều nhà báo trẻ dám dấn thân trước những vấn đề nóng hổi, mang tính thời sự của đất nước, của nền kinh tế”.

TRIÊU NHAN

TRIÊU NHAN