Trao Huân chương Độc lập và phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

HOÀI NHI 27/08/2016 10:47

(QNO) - Ngày 26.8, UBND huyện Duy Xuyên tổ chức lễ trao tặng Huân chương Độc lập và phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH).

Ông Nguyễn Công Dũng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên trao danh hiệu Bà mẹ VNAH cho 3 mẹ.
Ông Nguyễn Công Dũng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên trao danh hiệu Bà mẹ VNAH cho 3 mẹ. Ảnh: HOÀI NHI

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Duy Xuyên đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho 2 bà Hồ Thị Cờ và Phạm Thị Cảng cùng ở xã Duy Châu, gia đình ông Lâm Văn Khởi và bà Nguyễn Thị Khởi ở xã Duy Tân có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 12 gia đình có con duy nhất là liệt sĩ.

Trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho các gia đình có nhiều liệt sĩ.
Trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho các gia đình có nhiều liệt sĩ. Ảnh: HOÀI NHI

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Duy Xuyên cũng trao Bằng phong tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho 3 mẹ gồm Ngô Thị Cả (xã Duy Phú), Trương Thị Cọng (xã Duy Phước), Phạm Thị Ấn (xã Duy Sơn) và trao Bằng truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho thân nhân 84 mẹ đã mất.

Trao Bằng truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho thân nhân các mẹ. Ảnh: HOÀI NHI
Trao Bằng truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho thân nhân các mẹ. Ảnh: HOÀI NHI

Được biết, đến nay toàn huyện Duy Xuyên có gần 2.000 mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ VNAH. Hầu hết những mẹ còn sống đều được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở trong và ngoài huyện nhận phụng dưỡng suốt đời với mức hỗ trợ hằng tháng mỗi mẹ từ 500 nghìn đồng trở lên.

HOÀI NHI

HOÀI NHI