QNK Quảng Nam hưởng "lợi"

ANH SẮC 12/08/2016 14:48

Trong nhiều vòng đấu gần đây, không phải những đội bóng tranh nhau dẫn đầu bảng như Hải Phòng, SHB Đà Nẵng hay các đội nhóm cuối Đồng Tháp, Long An được nhiều người nhắc đến mà cái tên “hot” nhất là QNK Quảng Nam.

Trọng tài Ngô Mạnh Cường (bên trái) hội ý với trọng tài bàn trước khi quyết định cho trận đấu tiếp tục.Ảnh: A.SẮC
Trọng tài Ngô Mạnh Cường (bên trái) hội ý với trọng tài bàn trước khi quyết định cho trận đấu tiếp tục.Ảnh: A.SẮC

Trận cầu giữa QNK Quảng Nam và XSKT Cần Thơ cuối tuần qua không có nhiều điều đáng nói ngoài sự trở lại sân Tam Kỳ của 2 cái tên đã đi vào lịch sử bóng đá xứ Quảng. Đầu tiên đó là HLV Vũ Quang Bảo của đội bóng Tây đô - người đưa bóng đá xứ Quảng lên chuyên vào năm 2014 sau 17 năm chờ đợi. Người thứ 2 là cầu thủ Patiyo - chân sút đoạt danh hiệu vua phá lưới V-League 2015 trong màu áo QNK Quảng Nam. Song, một lần nữa sân Tam Kỳ lại được nhắc đến bởi sự ngớ ngẩn của trọng tài. Phút 44, trọng tài chính Ngô Mạnh Cường thổi còi kết thúc hiệp 1 nhưng chưa đầy 20 giây sau, khi các cầu thủ đã đi vào gần hết đường biên ngang thì ông lại yêu cầu quay lại cho trận đấu tiếp tục thêm 2 phút cả chính thức lẫn bù giờ trong sự ngỡ ngàng của 2 đội bóng và khán giả. Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên các vị trọng tài gặp sự cố trên sân Tam Kỳ. Trước đó, ở trận đấu QNK Quảng Nam gặp Hoàng Anh Gia Lai, tình huống quên thẻ của trọng tài Nguyễn Trung Kiên cũng hài hước không kém đã khiến dư luận bàn tán không ngớt. Cả 2 tình huống sai lầm theo kiểu “trời ơi” này không ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn của trận đấu nhưng ít nhiều làm xấu hình ảnh của trọng tài.

Nhiều người cho rằng, không hiểu sao mùa giải năm nay các trọng tài khi làm nhiệm vụ có đội bóng đất Quảng thường hay gặp phải sự cố. Ngay cả khi rời sân Tam Kỳ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đến sân của Sanna Khánh Hòa thì ngay lập tức cũng khiến cho trọng tài Phùng Đình Dũng mắc phải sai lầm hy hữu mà sau này theo lời giải thích của vị trọng tài người Hà Nội là như bị “ma ám”. Đó là một tình huống khá đơn giản, vậy mà thật khó hiểu trọng tài đẳng cấp FIFA Phùng Đình Dũng không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà để rồi bị “treo còi” đến hết giải. Xa hơn một chút, QNK Quảng Nam làm khách FLC Thanh Hóa thì vị vua áo đen cũng để lại nhiều điều tiếng vì trong một trận đấu có đến 8 bàn thắng chia đều cho cả hai. Ngoài ra, thầy trò ông Phúc còn tự tạo ra sự chú ý của dư luận bằng những trận đấu nhiều bàn thắng nhưng cũng lắm hoài nghi. Điển hình như trận đón tiếp Sài Gòn trên sân nhà, dẫn trước 3 bàn và trận đấu chỉ còn 5 phút, nhưng điều không ai nghĩ đến lại đến khi họ để đối phương gỡ hòa 3-3, thậm chí thoát thua trong những giây cuối cùng của trận đấu.

Suốt 6 trận đấu đã qua kể từ lượt trận thứ 14 đến nay, gần như trận đấu nào cái tên QNK Quảng Nam cũng đều được nhắc đến, trong đó có 5 trận đấu liên quan đến trọng tài. Về mặt truyền thông, rõ ràng QNK Quảng Nam hưởng lợi khi được báo chí và dư luận nhắc tới với tần suất dày đặc. Thậm chí một số người còn đặt cược với nhau một cách khá hài hước là trận đấu sắp tới của QNK Quảng Nam có sự cố nào của trọng tài hay không.

Lượt trận thứ 20 diễn ra cuối tuần này, QNK Quảng Nam sẽ làm khách của người anh em SHB Đà Nẵng. Sau những gì đã diễn ra vừa qua, có lẽ mọi sự chú ý của dư luận đều tập trung hướng về sân Chi Lăng. Không phải để chứng kiến đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức gượng dậy như thế nào sau thất bại trước Hà Nội T&T ở lượt trận vừa qua và đánh mất ngôi đầu bảng, mà để xem lần này trọng tài mắc phải sai lầm gì.

ANH SẮC

ANH SẮC