QNK Quảng Nam có chiến thắng sau chuỗi 3 trận toàn hòa

TƯỜNG VY 25/07/2016 10:24

(QNO) - Chiều qua 24.7, QNK Quảng Nam tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai tại lượt trận thứ 17 V-League.

Sau chuỗi 3 trận toàn để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối (chưa kể trận thua ngược Hà Nội T&T ở trận bán kết cúp quốc gia hồi giữa tuần), dù chơi trên sân nhà nhưng QNK Quảng Nam nhập cuộc có phần không tốt khi đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai. Thậm chí, suýt chút nữa đội chủ nhà nhận bàn thua ở những phút đầu trận khi đội khách liên tiếp có các cú sút về khung thành nhưng không thắng thủ môn Văn Cường.

Hàng phòng ngự QNK Quảng Nam khóa chặt mũi nhọn Junior của Hoàng Anh Gia Lai
Hàng phòng ngự QNK Quảng Nam khóa chặt mũi nhọn Junior của Hoàng Anh Gia Lai

Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai đã thể hiện khá rõ sau đó. Cụ thể ở vào phút 29, từ pha tấn công nhanh ở trung lộ, Thanh Trung chuyền bóng cho Claudecir thỏa mái đánh đầu, mở tỷ số 1-0 cho QNK Quảng Nam. Đến phút 43, cũng từ tình huống tấn công tương tự, Văn Thuận chuyền cho Diao băng vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chủ động dâng cao đội hình. Song, họ chỉ cầm được nhiều bóng ở khu vực giữa sân chứ không thể tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào. Ngược lại, hàng phòng ngự để lộ ra nhiều khoảng trống, tạo điều kiện cho các học trò HLV Hoàng Văn Phúc phản công khá nguy hiểm. Dẫu, vậy, lần lượt các cơ hội đều bị Thanh Trung và Diao bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hòa, QNK Quảng Nam có được 26 điểm và đứng giữa bảng xếp hạng. Đánh giá về kết quả trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai đã tiến bộ khá nhiều (lượt đi QNK Quảng Nam giành chiến thắng 4-1 trên sân Pleiku). Dù bỏ lỡ không ít cơ hội trong những phút cuối trận nhưng ông Phúc tỏ ra hài lòng trước màn thể hiện của các học trò bởi họ vừa trải qua trận bán kết hồi giữa tuần.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đổ lỗi do mặt sân không tốt ảnh hưởng đến lối chơi phối hợp nhỏ của các cầu thủ, trọng tài xử ép khiến cho Hoàng Anh Gia Lai thất bại. “Trọng tài đã bỏ qua nhiều lỗi cho các cầu thủ chủ nhà nhưng lại bắt rất chặt đối với các cầu thủ của tôi. Tình huống Ideguchi bị phạm lỗi rất rõ nhưng trọng tài bỏ qua khiến cho chúng tôi bị thua bàn ở phút 29”, ông Tuấn bức xúc.

TƯỜNG VY

TƯỜNG VY