Những ngôi nhà khăn quàng đỏ

MỸ LINH - ĐỔ ĐIỂM 21/07/2016 17:03

(QNO) - Phong trào kế hoạch nhỏ được Hội đồng Đội tỉnh triển khai hằng năm, với việc thu gom giấy vụn, sách báo cũ để tạo nguồn quỹ phục vụ hoạt động công tác đội, phong trào thiếu nhi. Từ nguồn thu kế hoạch nhỏ, cùng với các nguồn hỗ trợ khác, nhiều em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh được tiếp thêm nghị lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Ngay từ đầu năm học 2015 - 2016, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động phong trào kế hoạch nhỏ để xây dựng 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ cấp tỉnh. Các em đội viên, học sinh trong toàn tỉnh đã tích cực thu gom giấy vụn, vỏ lon, chai nhựa... Hơn 110 tấn giấy vụn, vỏ lon, chai nhựa với tổng số tiền hơn 254 triệu đồng đã được các em đóng góp. Từ một phần nguồn thu này, Hội đồng Đội tỉnh đã xây tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Võ Thị Thanh Huệ, học sinh lớp 9/2, Trường THCS Quế Thuận, huyện Quế Sơn.

Em Võ Thị Thanh Huệ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha mẹ, bản thân em sống với ông ngoại già yếu, thường xuyên đau ốm trong một căn nhà lụp xụp. Tuy nhiên, vượt lên số phận, nhiều năm liền, Huệ luôn là học sinh khá giỏi, tích cực tham gia hoạt động do liên đội, nhà trường tổ chức. Tại lễ khánh thành và bàn giao nhà, ánh mắt em đã ánh lên niềm vui sướng, hạnh phúc khi có được căn nhà mới khang trang. "Được các anh chị và bạn bè quan tâm giúp đỡ tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ này, em vui lắm và tự hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng tất cả mọi người" - Thanh Huệ xúc động chia sẻ. Ngôi nhà được xây dựng với tổng kinh phí 50 triệu đồng, là tình cảm của đội viên, thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh đóng góp.

Cùng với nhà khăn quàng đỏ cấp tỉnh, các cơ sở đội trên địa bàn tỉnh đã xây dựng nhiều ngôi nhà khác trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong năm học 2015 - 2016, toàn tỉnh đã xây dựng được 9 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho các em học sinh nghèo vượt khó. Tiêu biểu như các Hội đồng Đội huyện Duy xuyên, Quế Sơn, Đại Lộc, Đông Giang, Thăng Bình, Tam Kỳ...  Cùng với sự hỗ trợ từ các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, hy vọng trong thời gian đến, sẽ có thêm nhiều ngôi nhà khăn quàng đỏ được xây dựng, tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó, vững tin đến trường.

MỸ LINH - ĐỔ ĐIỂM

MỸ LINH - ĐỔ ĐIỂM