78 học viên tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội

HỒNG CƯỜNG - THIÊN NGÂN 09/06/2016 14:15

(QNO) - Chiều ngày 7.6, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung đoàn 142 (Sư đoàn 315) tổ chức lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội 2016 với sự tham gia của 78 em học viên cùng đông đảo các bậc phụ huynh.

Bí thư Tỉnh đoàn - Đinh Nguyên Vũ trao cờ Tổ quốc cho các em. Ảnh: C.N
Bí thư Tỉnh đoàn - Đinh Nguyên Vũ trao cờ Tổ quốc cho các em. Ảnh: C.N

Chương trình diễn ra 8 ngày, từ ngày 7 đến 14.6 với nội dung xoay quanh những bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm và ý chí vươn lên thông qua các hoạt động trải nghiệm quân ngũ, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động khơi dậy giá trị cảm xúc.

Trong thời gian này các “chiến sĩ nhí” sẽ được trải nghiệm trong môi trường quân đội với chế độ rèn luyện, sinh hoạt như một người lính thực thụ: học tháo lắp súng, điều lệnh đội ngũ, tăng gia sản xuất, võ thuật tay không, hành quân dã ngoại, tìm hiểu về bếp Hoàng Cầm…. Ngoài ra các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa tại các địa chỉ đỏ.

Chiến sĩ nhí bước qua cầu vinh quang để “nhập ngũ”.
Bước qua "Cầu vinh quang" để “nhập ngũ”. Ảnh: C.N

Phát biểu tại buổi lễ, chị Phạm Thị Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2016 cho biết, với chủ đề “Rèn luyện và trưởng thành”, hoạt động nhằm mục đích tạo môi trường rèn luyện, góp phần xây dựng lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, năng động và mạnh mẽ trong cuộc sống, sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước.

Xếp nội vụ - bài học đầu tiên khi các em bước vào quân ngũ.
Xếp nội vụ - bài học đầu tiên khi các em bước vào quân ngũ. Ảnh: C.N

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, 78 học viên đã viếng hương đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ huyện Núi Thành và bước qua “Cầu vinh quang” đến nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn 142.

HỒNG CƯỜNG - THIÊN NGÂN

HỒNG CƯỜNG - THIÊN NGÂN