Phát hiện cá heo trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng

KHÁNH LINH 20/05/2016 16:50

(QNO) - Sáng 20.5, một con cá heo có trọng lượng khoảng hơn 200kg liên tục bơi vào bờ khu vực biển Đà Nẵng (đoạn từ quận Liên Chiểu đến quận Thanh Khê), gây tò mò cho nhiều người dân và du khách.

Theo quan sát, chú cá heo này bơi dọc bờ biển (cách bờ 10 đến 25m), không bơi ra xa. Khi bơi, thân cá ít khi nổi hoàn toàn lên khỏi mặt nước mà chỉ để lộ phần vây lưng cao chừng 20cm, dài 15cm. Rất nhiều người dân đã chụp hình, quay phim và đồn thổi Ông Nam Hải về thăm ngư dân Đà Nẵng…

Khoảng 8 giờ cùng ngày, các lực lượng cứu hộ thuộc Ban Quản lý các bãi biển Đà Nẵng, đại diện Đồn Biên phòng Phú Lộc và cán bộ một số ban, ngành quận Thanh Khê và Liên Chiểu… đến hiện trường.

Người dân địa phương cho biết, chú cá heo này xuất hiện từ khoảng 4 giờ sáng ngày 20.5. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ khu vực biển cùng với người dân, du khách tắm biển đã xuống biển và trực tiếp dùng tay dìu chú cá heo này ra khơi, không để chú cá bị mắc cạn. Trong quá trình di chuyển, lực lượng cứu hộ phát hiện bên hông trái của cá có một vết thương dài hơn 10cm, rộng 0,5cm. Nửa thân bên trái của cá rất ít chất nhờn so với bên phải.

Tuy nhiên, sau hơn 10 lần di chuyển đưa chú cá ra khơi cách bờ hơn 150m, thì chỉ khoảng 10 - 20 phút sau cá lại tiếp tục bơi dạt vào bờ. Hiện lực lượng cứu hộ bãi biển Xuân Thiều - Phú Lộc đã điện báo cho các cơ quan chức năng và chính quyền TP.Đà Nẵng để xử lý, không để chú cá bị mắc cạn.

KHÁNH LINH

KHÁNH LINH