Đồng chí Lê Văn Thanh giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh

HOÀNG LIÊN 24/03/2016 15:27

(QNO) - Sáng 23.3, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức hội nghị bầu bổ sung thành viên Ban chấp hành. Hội nghị đã biểu quyết bầu đồng chí Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức vụ Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Hội nghị đã bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh. Ảnh: H.L
Hội nghị đã bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh. Ảnh: H.L

Trong năm 2015, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tiếp, đón 25 đoàn khách nước ngoài với 138 lượt người đến thăm và làm việc từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Venezuela. Cạnh đó, đã tham gia, hướng dẫn và tổ chức 3 đoàn với 37 lượt người gồm cán bộ lãnh đạo tỉnh, huyện, nông dân, các tình nguyện viên sang Thái Lan và Lào học tập kinh nghiệm, hoạt động tình nguyện nhân đạo và giao lưu hữu nghị.

Trong năm, 21 chương trình/dự án của 14 cá nhân/tổ chức phi chính phủ nhà nước được triển khai trên địa bàn tỉnh với 15 khoản viện trợ phi dự án, tổng vốn cam kết hơn 5,3 tỷ đồng. Các dự án và khoản viện trợ chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương; dạy nghề cho phụ nữ nghèo; cấp học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật; hỗ trợ phục hồi chức năng cho người khuyết tật; xây dựng trường học…

Dịp này, hội nghị trao tặng Bằng khen của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho 3 cá nhân; trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 cá nhân; Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 3 cá nhân, 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2015.

HOÀNG LIÊN

HOÀNG LIÊN