Trao 60 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh miền núi

MỸ LINH - HỒNG CƯỜNG 20/03/2016 17:26

(QNO) - Chiều 19.3, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” phối hợp với Tỉnh đoàn trao tặng 60 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đến tham dự.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng học bổng cho học sinh. Ảnh: HỒNG CƯỜNG
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng học bổng cho học sinh. Ảnh: HỒNG CƯỜNG

Có 60 học sinh khu vực miền núi Quảng Nam được nhận học bổng, các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng ý chí vươn lên, đạt được những thành tích cao trong học tập. Tiêu biểu như em Hồ Thị Trình lớp 7.1 Trường THCS Trà Tập (Nam Trà My) mồ côi cha mẹ từ năm 10 tuổi nhưng nhiều năm liền em giữ vững danh hiệu học sinh khá, giỏi; Pơloong Thị Tế, học sinh lớp 7.1 Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lý Tự Trọng (Tây Giang), dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng 7 năm liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Em Đinh Lê Thu Hậu, lớp 5.1 Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Trà Tân, Bắc Trà My) tâm sự, học bổng này là nguồn động viên lớn để các em tự tin vươn lên trong học tập, tiếp tục theo đuổi cái chữ, thực hiện ước mơ của mình.

Quỹ dành tặng 25 suất học bổng cho các em bậc tiểu học (800 nghìn đồng/suất) và 35 suất cho các em bậc THCS và THPT (1 triệu đồng/suất). Tổng trị giá học bổng là 55 triệu đồng.  

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cho biết, giá trị học bổng lần này tuy không lớn nhưng đây là nguồn động viên từ Quỹ Vừ A Dính để học sinh có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua khó khăn, phấn đấu trở thành người con ngoan, học trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

MỸ LINH - HỒNG CƯỜNG

MỸ LINH - HỒNG CƯỜNG