Trình diễn nghề bánh truyền thống Hội An

VĨNH LỘC 16/03/2016 15:08

(QNO) - Hưởng ứng sự kiện Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - 2016, tối 15.3, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Hội An tổ chức hoạt động “Trình diễn, sắp đặt và trải nghiệm nghề bánh truyền thống” với sự tham gia của 12 gian hàng  đại diện cho các nghề làm bánh truyền thống trên địa bàn thành phố.

Gian hàng là một món ăn đặc trưng của Hội An
Mỗi gian hàng trình diễn một món ăn đặc trưng của Hội An

Các gian hàng tham gia trình diễn nghề bánh truyền thống lần này bao gồm bánh da, bánh đậu xanh, bánh ít lá gai, bánh xoài, bánh ram, bánh bao, bánh vạc, bánh xèo, bánh đúc, bánh bèo, bánh đập, chè; súp yến, nước yến, chè yến… Dù 17 giờ 30 phút mới chính thức khai mạc nhưng ngay từ chiều đông đảo người dân và du khách đã tập trung về khu vực Vườn tượng An Hội để tham quan, thưởng thức đặc sản ẩm thực. Đến khoảng 19 giờ, hầu hết các gian hàng bán món ăn mặn như bánh bèo, bánh xèo, bánh đúc, bánh đập… đều đã hết hàng.

Du khách nước ngoài sắp hàng chờ đợi mua bánh xèo
Du khách nước ngoài sắp hàng chờ đợi mua bánh xèo.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, việc tổ chức hoạt động “Trình diễn, sắp đặt và trải nghiệm nghề bánh truyền thống” lần này ngoài mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh truyền thống đã tạo nên thương hiệu Hội An, còn là dịp đề cao, tôn vinh giá trị của những loại bánh được làm từ nguyên vật liệu bình dân, do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân phố Hội làm nên. Từ đó, giúp du khách hiểu hơn về  mảnh đất, con người cũng như nét văn hóa đặc trưng đã được các thế hệ người dân nơi đây sáng tạo trong suốt tiến trình lịch sử để làm nên một nền ẩm thực độc đáo Hội An như hôm nay.

Trộn nguyên liệu để làm bánh đậu xanh
Trộn nguyên liệu để làm bánh đậu xanh.
Bánh ít cũng rất hấp dẫn du khách
Bánh ít su sê cũng rất hấp dẫn du khách.
Trình diễn nhồi bột làm bánh da
Trình diễn nhồi bột làm bánh da
Du khách nước ngoài ngạc nhiên thích thú trước các loại bánh truyền thống của Hội An
Du khách nước ngoài ngạc nhiên thích thú trước các loại bánh truyền thống của Hội An.
Hướng dẫn du khách làm bánh ít su sê Hội An
Hướng dẫn du khách làm bánh ít su sê.
Đông đảo đu khách đã đến thưởng thức các món bánh truyền thống Hội An
Sự kiện thu hút đông đảo đu khách thưởng thức các món bánh truyền thống Hội An.

VĨNH LỘC

VĨNH LỘC