HĐND tỉnh khảo sát đặt tên đường tại Đại Lộc, Quế Sơn

LÊ PHƯỚC LAN NHI 16/03/2016 14:52

(QNO) - Ngày 15.3, Đoàn công tác Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh đã khảo sát thực địa đề án đặt tên đường khu vực nội thị tại huyện Đại Lộc và Quế Sơn. Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đình Tâm, đại diện Sở VH-TT&DL và lãnh đạo địa phương tham gia đoàn khảo sát.

Đoàn công tác HĐND tỉnh khảo sát các tuyến đường tại thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn.
Đoàn công tác HĐND tỉnh khảo sát các tuyến đường tại thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn.

Đề án đặt tên đường tại thị trấn Ái Nghĩa của huyện Đại Lộc có 11 tên đường. Bên cạnh trục chính Hùng Vương - Nguyễn Tất Thành (đường ĐT 609) qua trung tâm hành chính huyện và các tên đường Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng, có 6 đường mang tên danh nhân, di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn huyện. Tại thị trấn Đông Phú của huyện Quế Sơn cũng có 11 tuyến đường được đặt tên, ngoài các danh nhân, anh hùng cách mạng của quê hương, có tuyến đường mang tên huyện kết nghĩa Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hiện, thị trấn Đông Phú đã có 22 tuyến đường được đặt tên và số nhà theo quyết định của UBND tỉnh.

Qua khảo sát, Ban Văn hóa xã hội HĐND sẽ tỉnh trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới để thông qua những tuyến đường đủ điều kiện để đặt tên theo quy định.

                                                                           LÊ PHƯỚC LAN NHI

LÊ PHƯỚC LAN NHI