Côn trùng xuất hiện trong hộp bánh đậu xanh: Không có cơ sở kết luận lỗi do nhà sản xuất

LÊ THU - BÍCH LIÊN 22/02/2016 07:49

(QNO) - Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Tam Kỳ vừa tiếp tục làm việc với nhà phân phối và khách hàng để làm rõ việc côn trùng xuất hiện trong một hộp bánh đậu xanh. Trước đó (ngày 16.2) đoàn cũng đã làm việc với khách hàng - bà Trần Thị Phương (thôn Tân Phú, xã Tam Phú, Tam Kỳ).

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, bà Trần Thị Phương cho biết: Trưa ngày 14.2 (mùng 7 Tết), bà mở một hộp bánh đậu xanh nhãn hiệu Tiên Dung để cho đứa cháu ăn, sau đó cất lại vào hộp để trên góc bàn thờ. Đến trưa ngày 15.2, cháu bà Phương tiếp tục lấy bánh xuống ăn; sau khi ăn gần hết hộp bánh thì phát hiện có côn trùng giống đỉa nằm dưới khay đựng bánh. Bà Phương đã dùng muối để giết chết côn trùng này. Hoàn toàn không có việc vừa mở hộp bánh ra ăn đã phát hiện có đỉa như một số tờ báo đã đưa tin.

Làm việc với bà Trần Thị Phương (bên trái). Ảnh: THU LIÊN
Làm việc với bà Trần Thị Phương (bên trái). Ảnh: THU LIÊN

Hộp bánh đậu xanh trên được bà Trần Thị Phương mua tại một tiệm tạp hóa ở phường An Phú (Tam Kỳ), do cơ sở sản xuất trà Hoàng Gia (khối phố Hương Chánh, phường Hòa Hương, Tam Kỳ) cung cấp sản phẩm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác nhận cơ sở trên có đầy đủ giấy phép kinh doanh; bánh đậu xanh Tiên Dung được sản xuất tại Công ty TNHH Tiên Dung (số 22/109 Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) với số xác nhận công bố 868/2015/YTHD - XNCB phù hợp quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời trùng khớp với số xác nhận công bố trên vỏ hộp bánh tại nhà bà Trần Thị Phương.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với nhà cung cấp. Ảnh: THU LIÊN
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với nhà cung cấp. Ảnh: THU LIÊN

Sau khi kiểm tra, xác minh lại thông tin, ông Ngô Đà - Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành kết luận: Nhiều khả năng trong vòng 24 giờ kể từ lúc mở hộp bánh, sản phẩm không được bảo quản cẩn thận nên côn trùng chui vào. Không thể kết luận lỗi do nhà sản xuất. Riêng đối với côn trùng được phát hiện cũng chưa thể kết luận có phải là đỉa hay không.

LÊ THU - BÍCH LIÊN

LÊ THU - BÍCH LIÊN