Thông tin thêm về bài báo "Kêu cứu vì bị bạo hành"

HÀN GIANG 20/11/2015 08:52

Sau khi Báo Quảng Nam số ra ngày 13.11 đăng bài: “Kêu cứu vì bị bạo hành”, ông Nguyễn Đình Tú trú tại tổ 8, thôn An Thành 1, xã Bình An (Thăng Bình) tự nhận mình là ông Nguyễn Đình T. trong bài báo và có đơn khiếu nại cho rằng, bài viết phản ánh không đúng sự thật. Chúng tôi xin phản hồi như sau:

1. Theo ông Nguyễn Đình Tú, bài báo phản ánh việc ông đánh vợ là bà Nguyễn Thị Hóa là sai sự thật vì giữa ông và bà Hóa đã có quyết định ly hôn của TAND huyện Thăng Bình. Ông Tú không kháng cáo về ly hôn, chỉ kháng cáo về tài sản chung và con chung. Ông chỉ kháng cáo một phần bản án, vì vậy về quyết định ly hôn đã có hiệu lực và bà Hóa không còn là vợ ông, tại sao gọi là bạo hành gia đình?

Về vấn đề này, bà Quách Thị Tuyết Mai - Chánh án TAND huyện Thăng Bình khẳng định, Bản án số 189/2015/HNGĐ-ST ngày 9.10.2015 của TAND huyện Thăng Bình chưa có hiệu lực pháp luật bởi bản án sơ thẩm chưa được tòa phúc thẩm xem xét, quyết định. Vì vậy, giữa ông và bà Hóa trên danh nghĩa vẫn còn là vợ chồng.

2. Ông Nguyễn Đình Tú cũng cho biết người phụ nữ mà bà Hóa đề cập như trong nội dung bài viết, chỉ đến nhà ông chơi và không có liên quan gì. Trong bài báo, việc phản ánh về người phụ nữ này theo lời trình bày của bà Hóa và Công an xã Bình An cũng xác nhận là sự thật. Bài báo không nêu rõ tên người phụ nữ, không có bất cứ từ ngữ nào xúc phạm đến danh dự của nhân vật, do đó không thể gọi là “bôi nhọ danh dự của người ta” như lời ông Tú phản ánh.

3. Theo ông Nguyễn Đình Tú, bà Hóa nói ông đánh gãy xương đòn là ngày 6.11.2015; lúc đó 15h30, bà Hóa về đập phá tài sản của ông, có Công an huyện Thăng Bình lập biên bản và Công an xã chứng kiến. Làm việc với công an đến 8 giờ đêm, bà Hóa ngồi khai và ký biên bản, ông thấy bà Hóa không có biểu hiện đau đớn gì do đánh đập cả, vậy tại sao lại nói ông đánh bà Hóa gãy xương đòn vai trái?

Bà Nguyễn Thị Hóa khẳng định bà bị ông Tú đánh tại quán cà phê Kin Kin cách nhà khoảng 50m. Sáng 18.11, bà Nguyễn Thị Hóa đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình để làm việc, lấy lời khai liên quan đến nội dung đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với ông Nguyễn Đình Tú. Làm việc với cơ quan điều tra, bà Nguyễn Thị Hóa đã cung cấp các giấy tờ có liên quan và yêu cầu được giám định tỷ lệ thương tích mà ông Nguyễn Đình Tú đã gây ra cho bà. Vấn đề này, Đại úy Nguyễn Tấn Thắng - Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Thăng Bình cho biết, vụ việc đang được điều tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như vậy, những thông tin trong bài báo “Kêu cứu vì bị bạo hành” đã phản ánh vụ việc một cách khách quan trung thực, không “sai sự thật” như ông Nguyễn Đình Tú khiếu nại. Ngoài ra, trong đơn gửi đến Báo Quảng Nam, ông Nguyễn Đình Tú còn cho rằng, bà Hóa đã bỏ nhà đi, lấy tiền của ông, nhiều lần đập phá tài sản của ông. Vụ việc đã được công an xã và huyện lập biên bản chờ ngày xử lý

HÀN GIANG

HÀN GIANG