Hội thảo chuyên đề tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam

XUÂN HIẾU - KIM NGÂN 16/11/2015 20:06

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Cập nhật chẩn đoán và xử trí một số bệnh lý tim mạch”. Tham dự hội thảo có nhiều chuyên gia tim mạch đến từ Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Tim Hà Nội cùng đại diện các bệnh viện, trung tâm y tế, các bác sĩ chuyên ngành tim mạch tại Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Theo báo cáo đề dẫn tại hội thảo, các bệnh lý tim mạch ngày càng gia tăng và là một trong 4 nhóm bệnh gây tử vong nhiều nhất trên thế giới, do đó, việc chẩn đoán, điều trị sớm các bệnh lý tim mạch vô cùng cần thiết. Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các bác cáo khoa học về chuyên đề tim mạch như: Tim mạch can thiệp ở Việt Nam; Cập nhật chẩn đoán và xử lý nhồi máu cơ tim; Chẩn đoán và điều trị rối loạn nhịp tim: Thăm dò điện sinh lý và đốt điện bằng sóng cao tần RF; Chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý tim bẩm sinh thường gặp tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Các đại biểu dự hội thảo cũng thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và xử lý các bệnh lý về tim mạch, đồng thời được theo dõi các chuyên gia tim mạch đến từ Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Tim Hà Nội trình diễn kỹ thuật thăm dò điện sinh lý và đốt điện bằng sóng cao tần RF; kỹ thuật can thiệp mạch vành tổn thương tắt mạn tính.

Hội thảo là hoạt động thiết thực, góp phần trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chuyên môn để nâng cao hiệu quả chẩn đoán, xử trí các bệnh về tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam nói riêng, các bệnh viện trong và ngoài tỉnh nói chung.

XUÂN HIẾU - KIM NGÂN

XUÂN HIẾU - KIM NGÂN