Chờ đợi "chất Quảng"

AN NHI 13/11/2015 12:12

Cuối tuần này, QNK Quảng Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải 2016. Sau mùa giải 2015 nhiều thất vọng, người hâm mộ đang chờ đợi đội bóng xứ Quảng cải thiện hình ảnh của mình trong mùa giải mới, nhất là về tinh thần lẫn lối chơi và cả ở việc sử dụng con người. Chỉ có như vậy, sân Tam Kỳ mỗi chiều cuối tuần mới sôi động trở lại như năm đầu tiên lên chơi V-League hay thậm chí thời đội bóng còn thi đấu ở giải hạng nhất. Khi đó, dù có lúc đội nhà thất bại nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy “đã” bởi đội có “chất Quảng” và cầu thủ thi đấu cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

Hoàng Đức và Văn Việt (người ngoài cùng và thứ nhì kể từ bên phải ở hàng sau) chia tay QNK Quảng Nam. Ảnh: AN NHI
Hoàng Đức và Văn Việt (người ngoài cùng và thứ nhì kể từ bên phải ở hàng sau) chia tay QNK Quảng Nam. Ảnh: AN NHI

So với thời HLV Vũ Quang Bảo, “chất Quảng” trong đội bóng QNK Quảng Nam của HLV Hoàng Văn Phúc ở mùa giải vừa qua không thiếu. Chia tay tiền vệ cần mẫn Thanh An, tuy nhiên đội vẫn còn nhiều cầu thủ người địa phương như Văn Việt, Văn Bửu, Hoàng Đức, thủ môn Hồng Điệp và tuyển mộ thêm một vài cầu thủ gốc Quảng như Minh Tuấn, Thanh Hưng, Thanh Nam. Dù vậy, với cách dùng người của ông Phúc, bản sắc địa phương trong đội bóng đất Quảng phần nào đã bị phai nhạt ở mùa giải năm 2015. Những cầu thủ mới đến không được ra sân thường xuyên, còn các cựu binh thì mài đũng quần trên băng ghế dự bị, thậm chí “cất” luôn trên khán đài. Thế nên, thông tin thanh lý hợp đồng với Văn Việt, Văn Bửu, Hoàng Đức và thủ môn Hồng Điệp trước mùa giải 2016 không làm nhiều người ngạc nhiên.

Tin vui cho người hâm mộ trước mùa giải 2016 khi QNK Quảng Nam vẫn giữ chân được nhiều trụ cột như đội trưởng Thanh Trung, tuyển thủ quốc gia Huy Hùng và nhiều khả năng là vua phá lưới mùa giải 2015 Patiyo. Nhưng rõ ràng khán giả sân Tam Kỳ không thể vui khi không được chứng kiến cầu thủ Quảng Nam nào góp mặt trong thành phần đội bóng quê hương. Với việc chia tay những “công thần” cuối cùng góp công đưa đội bóng lên chơi V-League năm 2014, bắt đầu từ mùa giải 2016, đội hình QNK Quảng Nam sẽ “sạch bóng” cầu thủ vốn xuất thân từ lò đào tạo Quảng Nam. Đây là điều mà bóng đá đất Quảng chưa bao giờ xảy ra và ít nhiều gợi lên một chút buồn cho nhiều người.

Sân Tam Kỳ mùa giải qua đìu hiu do phong độ của đội bóng trồi sụt thất thường và nhạt nhòa “chất Quảng”. Vì thế, người hâm mộ rất mong chờ QNK Quảng Nam sẽ thay đổi thật nhiều trong mùa giải mới để mỗi chiều cuối tuần được sống trong bầu không khí cuồng nhiệt cùng đội bóng. Rất có thể sẽ có một hình ảnh tươi mới, nhưng với việc nhiều cầu thủ Quảng Nam phải ra đi nhường vị trí cho người từ nơi khác đến, không biết tình hình có được cải thiện?

AN NHI

AN NHI