Trao bò hỗ trợ hộ nghèo

THANH THẮNG - TH.CHÂU - T.MẪN 24/10/2015 09:55

(QNO) - Nhiều hộ nghèo tại huyện Nam Giang và Thăng Bình được các tổ chức, đơn vị hỗ trợ bò giống nhằm cải thiện sinh kế, vươn lên thoát nghèo.

Sáng 22.10, tại xã Đắc Tôi, huyện Nam Giang, UBND huyện Nam Giang phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Quảng Nam (Vietcombank Quảng Nam) tổ chức lễ trao tặng bò cho bà con địa bàn huyện miền núi Nam Giang. Đợt này có 100 con bò được bàn giao cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn 12 xã của huyện gồm: Đắc Tôi, Đắc Rre, Cà Dy, Tà Bhing, Tà Pơ, Chà Và, Zuôih, Đắc Pring, La Dê, La Êê, Chơ Chun và thị trấn Thạnh Mỹ.

Trao bò cho các hộ nghèo huyện Nam Giang.
Trao bò cho các hộ nghèo huyện Nam Giang.

Được biết, Vietcombank tài trợ tổng số 300 con bò, trị giá 4,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo 3 huyện miền núi gồm Nam Giang, Tây Giang và Bắc Trà My. Qua đó nhằm hỗ trợ sinh kế, giúp đồng bào nghèo các huyện miền núi ổn định cuộc sống.

* Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình vừa trao tặng 30 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo đợt 2 năm 2015.

Theo đó, 30 con bò giống sinh sản được trao lần này dành cho cho những hộ nghèo ở các xã: Bình Lãnh, Bình Trị, Bình Định Bắc, Bình Định Nam, Bình Chánh và Bình Quý; mỗi con bò trị giá từ 15 đến 23 triệu đồng. Điểm mới trong lần trao bò đợt 2 năm nay là Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trực tiếp hỗ trợ tiền để hộ nghèo tự chọn bò; nhiều hộ đã vay mượn thêm để mua bò ưng ý. Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng trao 24 con bò giống sinh sản cho các hộ nghèo ở các xã vùng trung và vùng đông của huyện.

THANH THẮNG - TH.CHÂU - T.MẪN

THANH THẮNG - TH.CHÂU - T.MẪN