Văn phòng Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

NGUYÊN ĐOAN 17/10/2015 15:37

(QNO) - Chiều 16.10, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18.10) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Các đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Quang – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Phước Thanh – nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đội ngũ những người làm công tác văn phòng cấp ủy của tỉnh đến dự. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Văn phòng cấp ủy trong 85 năm qua. Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam qua các thời kỳ đã không ngừng trưởng thành và đóng góp xứng đáng vào những thành tựu chung của Đảng bộ, sự phát triển của quê hương. Sự nỗ lực phấn đấu và cống hiến của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Tỉnh ủy trong thời gian qua đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, UBND tỉnh tặng Cờ dẫn đầu khối thi đua, Cờ dẫn đầu thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể, cá nhân được Văn phòng Trung ương Đảng, Cục Lưu trữ, Cục Cơ yếu 893 và UBND tỉnh tặng Bằng khen cùng các danh hiệu thi đua khác… Trong thời gian đến, Văn phòng Tỉnh ủy nêu quyết tâm tập trung cải tiến phương pháp làm việc nề nếp, khoa học và hiệu quả; phát huy tốt chức năng nắm bắt, phân tích, xử lý thông tin và tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh, góp phần xây dựng quê hương Quảng Nam ngày càng phát triển đi lên cùng tiến trình đổi mới của đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các đồng chí Phan Việt Cường, Lê Văn Dũng.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các đồng chí Phan Việt Cường, Lê Văn Dũng.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang biểu dương, chúc mừng các thành tích xuất sắc của Văn phòng Tỉnh ủy, của đội ngũ những người làm công tác Văn phòng cấp ủy của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang tin tưởng, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang 85 năm xây dựng và trưởng thành của ngành, đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng cấp ủy đảng hôm nay sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tỉnh hình mới, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang ngành văn phòng cấp ủy của tỉnh. Trong đó, chú trọng xây dựng một đội ngũ công chức văn phòng cấp ủy đủ mạnh, đảm bảo trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trên các lĩnh vực. Đội ngũ cán bộ công chức văn phòng sẽ không ngừng học tập, thường xuyên nghiên cứu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bám sát thực tiễn đời sống để không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính và từng bước hiện đại hóa công tác văn phòng nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao...

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Văn Phòng Tỉnh ủy vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cũng thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Văn Thu trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các đồng chí Phan Việt Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Dũng – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2010 đến năm 2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phan Việt Cường đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Trần Đình Phong – Trưởng phòng Tài chính Đảng (Văn phòng Tỉnh ủy). Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ người làm công tác Văn phòng cấp ủy của tỉnh, Văn phòng Trung ương Đảng cũng đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn phòng cấp ủy” cho 27 cá nhân.

NGUYÊN ĐOAN

NGUYÊN ĐOAN