Bóc gỡ đường dây ma túy đá tại tiệm internet

TAM THĂNG 12/10/2015 20:05

(QNO) - Đường dây ma túy đá tại tiệm internet S.T ở khối phố Mỹ Thạch Đông, phường Tân Thạnh vừa được Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Tam Kỳ bóc gỡ vào cuối tháng 9 vừa qua.

Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn - Phó trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho biết, thông tin về đường dây mua bán, sử dụng ma túy đá được các đối tượng chọn tiệm internet S.T trên đường Phan Bội Châu, phường Tân Thạnh làm bình phong, đã được Đội CSĐT tội phạm về ma túy báo cáo cho Ban chỉ huy đơn vị từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, để tiếp cận tiệm internet S.T phục vụ đánh án gặp rất nhiều khó khăn bởi nhóm đối tượng luôn phòng ngừa và quan hệ giao dịch với các đối tượng thân quen, và đặc biệt khi sử dụng, mua bán phải là thanh niên trú tại phường Tân Thạnh. Sau thời gian theo dõi, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 20.9, Đội CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp cùng Công an phường Tân Thạnh kiểm tra tiệm internet S.T số 351 Phan Bội Châu thuộc phối phố Mỹ Thạch Đông phát hiện các đối tượng: Nguyễn Lê Hoàng (SN 1993, trú khối phố Mỹ Thạch Trung); Trần Quốc Cường (SN 1997, trú khối phố Mỹ Thạch Đông); Võ Quốc Rin (SN 1996, trú khối phố Phú Ân) và Phạm Xuân Tín (SN 1995, trú khối phố Phú Trung, cùng phường An Phú) có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (ma túy đá). Các đối tượng Rin và Tín khai nhận đến tiệm Internet S.T mua 300.000 đồng ma túy đá vừa sử dụng xong thì bị lực lượng công an phát hiện. Ngoài ra, Rin và Tín còn khai nhận từ đầu tháng 9 đến ngày 20.9 cùng nhau góp tiền đến tiệm Internet S.T mua 3 gói ma túy đá của Nguyễn Lê Hoàng với số tiền 400.000 đồng/gói.

Đại úy Phạm Việt Ân - Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về ma túy cho biết, từ tháng 7.2015, người dân thông tin tại tiệm internet S.T các đối tượng tập trung sử dụng ma túy đá. Sau khi rà soát, các trinh sát thấy nổi lên một nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán và sử dụng trái phép ma túy đá nhưng chưa đủ chứng cứ để đánh án. Trong khi đó, chiều đến tối là thời điểm các đối tượng tụ tập mua bán, sử dụng ma túy đá tại tiệm internet S.T khiến tình hình an ninh trật tự diễn biến rất phức tạp. Từ khi dây ma túy này hoạt động đã lôi kéo nhiều thiếu niên sử dụng, bỏ bê việc học hành, có trường hợp đánh mẹ vì không chu cấp tiền, điều khiển xe máy với tốc độ cao…

Với lời khai của Rin và Tín cùng tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an Tam Kỳ tiến hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Lê Hoàng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” và thu giữ 1 gói ma túy đá có trọng lượng 1,35 gam, 1 bộ sử dụng ma túy đá cùng 800.000 đồng. Tại cơ quan công an, Trần Quốc Cường khai nhận đã cùng với Ngô Tôn Khang Trung (gọi là Xỉn, SN 1996, trú khối phố Trường Đồng, phường Tân Thạnh) ra Đà Nẵng gặp một đối tượng nữ tên Hải mua ma túy đá giúp Nguyễn Lê Huy (còn gọi Rin, SN 1990, trú khối phố Mỹ Thạch Trung là anh trai Hoàng) bán và sử dụng. Trong tháng 9.2015, Cường đã 3 lần giúp Hoàng bán ma túy đá cho Nguyễn Công Hậu (còn gọi Lơ, SN 1987, trú khối phố 2, phường An Sơn).

Trung cũng khai nhận từ tháng 8 đến 20.9, có 6 lần được Huy nhờ đi cùng Cường và Trần Quốc Trị (SN 1994, trú khối phố Mỹ Thạch Đông) mua ma túy đá  về bán. Riêng ngày 20.9, trước khi bị bắt đã cùng Huy ra Điện Bàn mua 3,2 triệu đồng ma túy đá đem về tiệm internet S.T giao cho Hoàng bán. Từ những lời khai của các đối tượng, ngày 21.9, Cơ quan CSĐT Công an Tam Kỳ bắt khẩn cấp Nguyễn Lê Huy về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau khi bị bắt Huy đã khai nhận từ tháng 7 đến ngày 20.9, đã nhiều lần nhờ các đối tượng ra Đà Nẵng mua ma túy đá về giao cho em trai bán và sử dụng. Ngày 25.9, Cơ quan CSĐT Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tam giam Nguyễn Lê Huy, Nguyễn Lê Hoàng, Ngô Tôn Khang Trung, Trần Quốc Trị và Trần Quốc Cường về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

                                                                            TAM THĂNG

TAM THĂNG