Khảo sát cơ sở vật chất cấp học mầm non tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc

KHÁNH LINH 05/10/2015 15:19

(QNO) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín cùng đoàn công tác Liên đoàn Lao động tỉnh vừa có buổi khảo sát thực tế tình hình đầu tư, xây dựng thiết chế văn hóa, giáo dục tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín khảo sát các cơ sở giáo dục tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín khảo sát các cơ sở giáo dục tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc

Hiện nay, tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc có 2 phòng học mẫu giáo dành cho con em công nhân và một nhà sinh hoạt văn hóa công nhân được xây dựng với số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, các công trình vẫn chưa thể đưa vào sử dụng do hệ thống giao thông chưa được đầu tư, hoàn chỉnh. Sau khi khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc và đại diện lãnh đạo thị xã Điện Bàn để tìm hướng tháo gỡ. Về việc xây dựng hệ thống giao thông trong khu thiết chế văn hóa, Ban Quản lý cho biết đã yêu cầu đơn vị chủ đầu tư nhanh chóng triển khai xây dựng, nếu không sẽ tiến hành thu hồi đất. Đơn vị đầu tư cũng cam kết sẽ tiến hành xây dựng trong tháng 10 này. Một vấn đề được thị xã Điện Bàn quan tâm hiện nay là việc phát triển giáo dục vùng đông của thị xã. Do quá trình phát triển công nghiệp và đô thị hóa diễn ra nhanh, khu vực này đang thiếu trường lớp cho học sinh, nhất là ở bậc mẫu giáo, mầm non. Địa phương mong muốn có sự hỗ trợ của tỉnh để tháo gỡ những khó khăn này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín yêu cầu Ban Quản lý Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc tiếp tục đốc thúc chủ đầu tư xây dựng hệ thống giao thông để khớp nối các thiết chế văn hóa tại khu công nghiệp, giải quyết các nhu cầu sử dụng cho công nhân. Địa phương cần làm tốt công tác quy hoạch và tăng cường xã hội hóa để giải quyết khó khăn về trường lớp, đồng thời hỗ trợ cho các nhóm trẻ tư thục để đảm bảo việc học tập cho trẻ em.

KHÁNH LINH

KHÁNH LINH