Tân sinh viên khẩn trương nhập học tại các trường thuộc Đại học Đà Nẵng

T.ĐẠI -  K.LINH 03/09/2015 15:30

(QNO) - Sáng 3.9, không khí buổi nhập học đầu tiên tại các cơ sở giáo dục thuộc Đại học Đà Nẵng diễn ra khá sôi động, tỷ lệ thí sinh trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ đến làm thủ tục nhập học rất đông. Tuy nhiên, tất cả mọi thủ tục đều được giải quyết nhanh chóng và thuận lợi.

Từ khoảng 7 giờ sáng, số lượng tân sinh viên cùng người nhà đã tập trung đông đảo tại khu vực tiếp nhận hồ sơ của các trường để làm thủ tục nhập học. Để hỗ trợ tân sinh viên,Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận bố trí bàn tiếp nhận theo khoa ngành. Ngoài ra, trường còn tổ chức các địa điểm in, sao giấy tờ miễn phí cho tân sinh viên, thành lập các tổ tình nguyện viên hướng dẫn sinh viên làm thủ tục nhập học một cách tận tình. Ở đợt 1 này, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã xét tuyển đủ 2.200 chỉ tiêu, riêng ngành Cao đẳng sư phạm Âm nhạc chỉ thiếu 20 chỉ tiêu do điều kiện đặc thù ngành.

Các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình cho tân sinh viên làm thủ tục nhập học
Các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình cho tân sinh viên làm thủ tục nhập học

Tại Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, trong đợt xét tuyển đầu tiên, nhà trường đã tuyển sinh đủ 3274 chỉ tiêu (trong đó có 200 chỉ tiêu của Trường ĐH Việt - Anh, thuộc ĐH Đà Nẵng). Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh làm thủ tục nhập học, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã phân chia thời gian nhập học cụ thể cho từng ngành học và gửi thông tin cho thí sinh. Trong đó, tập trung nhận hồ sơ trong hai ngày 3 - 4.9, mỗi ngày sẽ tổ chức tiếp nhận khoảng 1.500 hồ sơ nhập học. Ngay sau thời gian đón nhận tân sinh viên, ngày 6.9 nhà trường đã tổ chức kiểm tra trình độ Anh văn đầu vào và ngà

y 7.9  tân sinh viên sẽ tham gia học kiến thức Giáo dục quốc phòng. Đặc biệt, để tránh gây áp lực đầu năm, trường cũng đã cho phép tân sinh viên có thể nộp học phí sau khi hoàn thành hồ sơ và nhập học.

Tại các trường CĐ sáng 3.9 cũng chứng kiến số lượng sinh tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học khá đông. Theo PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường CĐ Công n

ghệ (ĐH Đà Nẵng), trong buổi sáng đầu tiên, nhà trường đã thu nhận được hơn 700 hồ sơ tân sinh viên nhập học trong tổng số 1.371 thí sinh trúng tuyển đợt 1. Mọi công tác tổ chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho tân sinh viên đều được các bộ phận tiếp nhận thực hiên rất khẩn trương. Đặc biệt, để tân sinh viên sớm ổn định chỗ ở sinh hoạt mọi thông tin về thực hiện các chế chính sách, ưu tiên, các khoản thu đầu năm đã được nhà trường thông báo cụ thể cho từng sinh viên qua giấy báo nhập học và trên thông tin điện tử từ trước.

T.ĐẠI -  K.LINH

T.ĐẠI -  K.LINH