QNK Quảng Nam đại thắng

29/08/2015 08:00

(QNO) - Sau chuỗi trận cực kỳ thành công trên sân nhà gần đây, QNK Quảng Nam tự tin hướng đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi tiếp đón Hải Phòng - đội bóng đã từng đánh bại họ 1-0 trên sân Lạch Tray ở lượt đi.

Đại thắng

Đón tiếp đội bóng đang xếp trên mình 4 bậc ở bảng xếp hạng, các cầu thủ QNK Quảng Nam vẫn tràn đầy tự tin sẽ đánh bại như đã từng thể hiện đối với Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng hay Đồng Tháp gần đây. Trong khi nhiều khán giả trên sân Tam Kỳ chưa kịp ngồi ấm chỗ, Thanh Trung đã giúp cho đội nhà có được bàn thắng từ quả sút phạt khá đẹp sát vạch 16m50, bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Xuân Việt của Hải Phòng.

Thanh Trung chơi bùng nổ trong trận gặp Hải Phòng
Thanh Trung chơi bùng nổ trong trận gặp Hải Phòng

Các học trò HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục nắm giữ thế chủ động trong những phút sau đó. Phút 14, khán giả trên sân mừng hụt khi Patiyo đánh đầu cận thành nhưng bóng lại trúng cột dọc. Chỉ 8 phút sau, một lần nữa khung gỗ lại cứu thua cho đội khách khi Thanh Trung đá phạt góc bóng bật vào tay thủ môn bay trúng xà ngang bật ra.

Nhưng khán giả cũng chẳng chờ đợi lâu để có được bàn thắng thứ 2. Sau 2 tình huống bỏ lỡ một cách đáng tiếc, phút 23, cú sút chân phải không mạnh nhưng khá hiểm của Thanh Trung giúp QNK Quảng Nam gia tăng cách biệt. Sau đó, đến lượt cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải Patiyo dứt điểm bên cánh trái, nâng tỷ số lên 3-0.

Đồng đội chia vui khi Thanh Trung lập hattric
Đồng đội chia vui khi Thanh Trung lập hattric

Sau giờ nghỉ, tình hình cũng chẳng có gì sáng sủa cho các cầu thủ Hải Phòng. HLV Trương Việt Hoàng ngồi thừ trong băng ghế kỹ thuật, “nhường” quyền chỉ đạo cho trợ lý của mình. Thế nhưng, lối chơi của đội khách vẫn vô hồn khiến cho nhóm cổ động viên Hải Phòng lặn lội vào Quảng Nam ngồi trên khán đài gần như bất động.

 Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà thi đấu như một buổi tập khi liên tiếp tạo ra cơ hội ăn bàn. Đến phút 56, hết Thanh Trung rồi đến Suleiman ghi bàn, ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-0 cho QNK Quảng Nam. Nếu tận dụng tốt cơ hội, có lẽ số bàn thắng sẽ không dừng lại ở con số 5. Tuy nhiên, đây là chiến thắng đậm nhất kể từ đầu giải.

Thanh Trung bùng nổ

Trong chiến thắng đậm chiều qua, đội trưởng Thanh Trung là cầu thủ để lại dấu ấn đậm nét nhất. Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Thanh Trung thi đấu hay đến như vậy khi liên tục tả xung hữu đột hết cánh trái rồi cánh phải cũng như có mặt ở hầu hết các “điểm nóng”.

Ngoài lập hattric, anh còn tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội trong đó đáng tiếc nhất là pha chuyền bóng như “dọn cỗ” nhưng Suleiman một mình đối mặt với thủ môn lại đệm bóng ra ngoài. Cầu thủ mang áo số 7 này cũng nhiều lần làm nổ tung cầu trường bằng những cú sút bóng kỹ thuật khiến thủ môn Hải Phòng bất lực nhưng rất tiếc không thành bàn.

Khá chật vật trong khâu ghi bàn ở mùa giải năm nay và 6 trận đấu liên tiếp gần đây không có được bàn nào; tuy nhiên, 3 bàn ghi được trong trận đấu với Hải Phòng đã nâng số bàn thắng của Thanh Trung ở mùa giải lên con số 8. Đây cũng là con số ấn tượng đối với một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ cánh, có nhiệm vụ cung cấp “đạn” cho 2 ngòi nổ Patiyo và Suleiman.

TƯỜNG VY