Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nam Trà My lần thứ XVIII

HOÀNG THỌ 13/08/2015 10:44

(QNO) - Sáng nay 13.8, Đảng bộ huyện Nam Trà My khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2015-2020). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo TP.Tam Kỳ - đơn vị kết nghĩa; Sư đoàn 315 dự đại hội cùng 225 đại biểu đại diện cho 1.461 đảng viên ở 42 tổ chức cơ sở đảng.

Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang đánh giá cao thành tựu mà đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2015. Khẳng định, chính sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí trong toàn Đảng, toàn dân đã phát huy tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo đà để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Qua đây tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững. Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang cũng đánh giá cao công tác xây dựng đội ngũ cán bộ chuẩn hóa, có trách nhiệm cao để thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt đồng chí đã biểu dương thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện biết tiếp cận và áp dụng tiến bộ khoa học để nâng cao hiệu quả sản xuất; biết tranh thủ sự đầu tư hỗ trợ từ cấp trên để nhanh chóng đưa Nam Trà My phát triển đi lên; biết khai thác một cách bền vững các tiềm năng kinh tế, sản vật sẵn có để nâng cao chất lượng cuộc sống đồng bào các dân tộc. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang cũng lưu ý một số tồn tại cần khắc phục như vẫn còn một bộ phận nhân dân không muốn thoát nghèo, còn trông chờ, ỷ lại; hoạt động của chính quyền xã còn yếu, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển địa phương.

Để đưa huyện Nam Trà My nhanh chóng thoát nghèo, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang yêu cầu Đảng bộ, chính quyền huyện cần tăng cường đầu tư, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế chăn nuôi, trồng trọt, chọn cây sâm Ngọc Linh làm cây kinh tế mũi nhọn để thu hút đầu tư và giải quyết việc làm ổn định cho người dân, tăng cường công tác giáo dục - đào tạo để nâng cao dân trí tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho sự nghiệp xây dựng quê hương. Cùng với đó, Nam Trà My cũng cần giữ vững an ninh - quốc phòng vùng ATK, tăng cường công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường chăm lo cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ gương mẫu gắn với thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang tin tưởng sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nam Trà My lần thứ XVIII sẽ là tiền đề quan trọng để đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong huyện vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương phát triển bền vững.

HOÀNG THỌ

HOÀNG THỌ