Hỗ trợ phụ nữ nông thôn tiếp cận Internet

D.Q 13/08/2015 10:14

Sau khi hoàn thành lắp đặt 465 bộ máy tính nối mạng Internet băng thông rộng cho 71 điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (Dự án BMGF-VN) đã tổ chức sự kiện “Internet với phụ nữ” tại các điểm truy nhập. Hoạt động này đã khuyến khích chị em phụ nữ nông thôn làm quen với công nghệ thông tin để ứng dụng vào đời sống.

Phụ nữ tìm hiểu thông tin trên internet tại Bưu điện văn hóa xã Bình Sa, huyện Thăng Bình.
Phụ nữ tìm hiểu thông tin trên internet tại Bưu điện văn hóa xã Bình Sa, huyện Thăng Bình.

Với định hướng phổ cập Internet cho phụ nữ nông thôn, Dự án BMGF-VN đã có những hoạt động riêng biệt phục vụ nhóm đối tượng này. Tại các điểm Thư viện công cộng và Bưu điện văn hóa xã, người sử dụng được các cán bộ chuyên môn của điểm hướng dẫn, giới thiệu về kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản, cách thức tra cứu thông tin trên Internet về nhiều lĩnh vực và lồng ghép tiện ích của công nghệ thông tin vào hoạt động của hội phụ nữ địa phương. Đây là cơ hội để phụ nữ nông thôn tích lũy, vận dụng kiến thức, kinh nghiệm vào phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái, từng bước cải thiện cuộc sống.

Những yếu tố thu hút chị em phụ nữ mạnh dạn tiếp cận nguồn thông tin hữu ích này là việc miễn phí cước truy nhập tại các Thư viện công cộng, giảm một nửa cước phí tại điểm Bưu điện văn hóa xã và sự giúp đỡ của các cán bộ điểm đã qua đào tạo. Theo thống kê của hệ thống quan sát độc lập, kể từ khi Dự án BMGF-VN triển khai ở khu vực nông thôn 40 tỉnh, số lượng phụ nữ đến tham gia các hoạt động chiếm 46% số người tham gia, tương đương mức 54% của nam giới.

D.Q

D.Q