SIM điện thoại di động sẽ đi vào dĩ vãng

TẠ XUÂN QUAN 28/07/2015 16:14

(QNO) - Điện thoại cồng kềnh trên xe hơi cách đây nhiều thập kỷ, ổ đĩa mềm trong máy vi tính, máy nhắn tin… bây giờ chỉ có thể tìm thấy trong bảo tàng viễn thông. Tương lai gần sẽ là những chiếc thẻ SIM dành cho điện thoại di động.

Ảnh: Mobileworld.it
Ảnh: Mobileworld.it

Đang có những tin đồn rằng hai hãng Apple và Samsung đang có những cuộc thương thảo với Hiệp hội đại diện cho ngành công nghiệp viễn thông di động (GSMA) để thay thế thẻ SIM thông thường bằng e-SIM. Họ hy vọng rằng dạng SIM điện tử này sẽ giúp người dùng linh hoạt hơn, có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các mạng thông tin.

Anne Bouverot, giám đốc điều hành của GSMA, nói với tờ The Financial Times rằng đã đi đến  gần việc công bố một thỏa thuận để sản xuất một SIM tiêu chuẩn cho các thiết bị.

Công nghệ này có khả năng sẽ tương tự như các SIM Apple tung ra với iPad Air 2, cho phép người sử dụng để trao đổi giữa các mạng dữ liệu.

Tuy nhiên, không giống như cách cung cấp của Apple, các e-SIM sẽ được nhúng vào một điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, có nghĩa là sẽ không cần các khe cắm SIM thông thường, TechSpot báo cáo.

Daily Mail cho biết tiêu chuẩn này dự kiến sẽ được thông qua bởi các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp viễn thông, hiện đã được sự ủng hộ của các “ông lớn” như AT & T, Deutsche Telekom (T-Mobile), Vodafone, Orange, và Telefónica, nhưng nó chưa  được hỗ trợ bởi tất cả các hãng khi ra mắt. Các thông số kỹ thuật chính thức vẫn chưa được chứng thực, nhưng người ta tin rằng thế hệ tiếp theo của điện thoại có thể đi kèm với một e-SIM song hành cùng SIM thông thường vào năm 2016.

TẠ XUÂN QUAN

TẠ XUÂN QUAN