Khám sàng lọc tim mạch miễn phí

XUÂN KHÁNH 17/07/2015 08:21

Ngày 16.7, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Quảng Nam phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc tim mạch miễn phí tại 2 xã Tam Mỹ Đông và Tam Hiệp của huyện Núi Thành. Đối tượng được khám là trẻ em 0 - 18 tuổi, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, có dấu hiệu mắc các bệnh tim mạch. Sau khi được khám sàng lọc, trường hợp cần phẫu thuật sẽ được tư vấn và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí tại Khoa Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Đây là lần thứ 2 chương trình được thực hiện trong năm 2015. Vào các ngày 17, 18 và19.7 chương trình khám sàng lọc tim mạch tiếp tục được thực hiện tại các huyện Thăng Bình, Đại Lộc và thị xã Điện Bàn. Lần khám trước diễn ra hồi tháng 5.2015 ở các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn và Nam Giang, qua đó phát hiện 29 trường hợp mắc bệnh tim mạch, và đã hỗ trợ phẫu thuật miễn phí 15 trường hợp đảm bảo sức khỏe.

Chương trình được tài trợ bởi Quỹ nhịp tim Việt Nam (VinaCapital Foundation), một tổ chức phi chính phủ gắn với nhiều hoạt động thiện nguyện, trong đó đặc biệt chú trọng đến sức khỏe tim mạch của trẻ Việt Nam.  

XUÂN KHÁNH

XUÂN KHÁNH