8 nội dung của kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

P.G 08/07/2015 15:28

(QNO) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký ban hành kế hoạch và đang quyết liệt chỉ đạo thực hiện 8 nội dung của kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Thay đổi phong cách, thái độ phục vụ là quyết tâm của Bộ Y tế trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế.
Thay đổi phong cách, thái độ phục vụ là quyết tâm của Bộ Y tế trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế.

Theo đó, 8 nội dung cụ thể được triển khai thực hiện tại các bệnh viện trên toàn quốc gồm: Quán triệt tinh thần phục vụ “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” đối với nhân viên y tế tại các bệnh viện trên toàn quốc; Thay đổi màu sắc trang phục của cán bộ trong cơ sở y tế để người dân dễ dàng nhận biết; Thành lập Bộ phận chăm sóc khách hàng ngay tại Khoa khám bệnh với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh; Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai “Đường dây nóng Bộ Y tế; Thiết lập thêm kênh thu thập thông tin của người dân thông qua “Hòm thư góp ý”; Triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh” do các thầy thuốc trẻ và sinh viên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh trong các bệnh viện; Đồng loạt Ký cam kết thực hiện nội dung đổi mới phong cách phục vụ người bệnh từ cấp khoa phòng đến cấp Sở Y tế ký với Bộ Y tế; Tăng cường giám sát triển khai các hoạt động để kịp thời biểu dương khen thưởng những gương điển hình và xử lý những sai phạm nếu có.

Đây được xem là một trong những động thái tích cực của ngành Y tế nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

P.G

P.G